'บิ๊กป้อม' เสียใจเหตุระเบิดที่ยะลา กำชับ จนท.ทำงานเชิงรุกอย่าประมาท

31 มี.ค.2565 - พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด บนถนนบาเจาะ-เขื่อนบางลาง หมู่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บอีกหลายนายว่า ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เราได้กำชับเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดว่าให้ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วยความระมัดระวัง ขณะเดียวกัน ต้องทำงานเชิงรุก เพื่อให้เกิดความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุหนึ่งของการก่อเหตุการณ์มาจากผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์ ในขณะที่คณะพูดคุยเพื่อสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังมีการหารือกับตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น และประเทศมาเลเซีย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ไม่มีอะไร คณะพูดคุยดังกล่าวก็ดำเนินการของเขาไป

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพื้นที่เป้าหมายของผู้ก่อเหตุ ยังมีอีกหลายจุด ในจ.นราธิวาส และ ยะลา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วและเราพยายามทำให้เกิดความสงบในพื้นที่ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน