ปธ.กกต. ลงนามแต่งตั้ง 'แสวง บุญมี' เป็นเลขาธิการกกต. สัญญา 5 ปี

31 มี.ค.2565-  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอิทธิพร บุญประคอง  ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงนามคำสั่งกกต. แต่งตั้งเลขาธิการกกต. โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 52 มาตรา 54 และมาตรา 55 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยกกต. พ.ศ. 2560 ประกอบข้อ 11 และข้อ 13 ของระเบียบกกต. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการได้มาซึ่งเลขาธิการกกต. พ.ศ. 2560 และสัญญาจ้างเลขาธิการกกต. ลงวันที่ 31 มี.ค.2565 จึงแต่งตั้งนายแสวงบุญมี  ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการกกต. ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2565 ถึงวันที่ 31 มี.ค. 2570

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง