'คมนาคม' พร้อมรับสงกรานต์ ขอคนบ้านไกลเกิน 200 กม. เดินทางก่อน

8 เม.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงมาตรการอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า จะการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางมอเตอร์เวย์และทางด่วน ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน ซึ่งการลดค่าธรรมเนียมเพื่อเป็นการช่วยลดภาระให้ประชาชน โดยจะมีการเปิดใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ปากช่อง -สีคิ้ว และจะมีบริการสายด่วนให้ประชาชนได้สอบถามข้อมูลต่างๆ ทั้งสายด่วนหมายเลขการทางพิเศษ 1543 สายด่วนกรมทางหลวง 1586 และสายด่วนสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 โดยทั้งหมดเราคงมาตรการความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัย ทั้งนี้ สิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำมากที่สุดคือเรื่องการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนบริการรถร่วมสาธารณะ อาทิ บขส. รถไฟ ซึ่งประมาณการว่าจะมีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราได้เตรียมพร้อมรองรับไว้แล้ว

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สิ่งที่อยากขอร้องประชาชนคือการจัดลำดับการเดินทาง โดยรณรงค์มาแต่ต้นปีว่าใครที่อยู่บ้านไกลจากกรุงเทพฯ เกิน 200 กิโลเมตร อยากให้ออกเดินทางไปก่อนและเดินทางกลับก่อน ส่วนคนที่บ้านอยู่รัศมีใกล้กว่า 200 กิโลเมตร ค่อยทยอยเดินทางหลังจากกลุ่มแรกประมาณ 1-2 วัน เพื่อป้องกันการแออัด ทั้งนี้รถ บขส.จะลดราคาให้ 10 % สำหรับประชาชนที่บ้านไกลจากกรุงเทพฯ 200 กิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน

เมื่อถามว่า ช่วงเวลาการเดินทางต้องได้รับความร่วมมือเรื่องวันหยุดจากผู้ประกอบการด้วย นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ในส่วนที่กระทรวงคมนาคมรับผิดชอบจะมีการขอร้องผู้ประกอบการรถบรรทุกให้หยุดก่อนเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน โดยผู้ประกอบการรถบรรทุกก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในทุกเทศกาล สำหรับเรื่องการหยุดประกอบการ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้ประสานงาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

'ไผ่ พงศธร' ชวนม่วนกับ 2 เพลงโจ๊ะ ส่งท้ายอัลบั้ม 'อยากซื้อบ้านนอกให้แม่' รับสงกรานต์

คนมักม่วน! เตรียมตัวให้พร้อม อีกไม่นานจะเข้าสู่เดือน เมษายน เดือนแห่งความสนุกสนานกันแล้ว และแน่นอนว่าจะขาดเสียงเพลงของหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้เลย กับศิลปินหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล "ไผ่ พงศธร" ที่สงกรานต์ปีนี้ ขอมาเสิร์ฟเพลงโจ๊ะๆให้แฟนๆได้มาม่วนกันต่อถึง 2 เพลงด้วยกัน ถือว่าเป็นของขวัญพิเศษส่งท้าย อัลบั้ม อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ อัลบั้มล่าสุดของไผ่นั่นเองจ้า