ส.ส.ก้าวไกล จี้ตรวจสอบ กมธ.กิจการสภาฯ ทำห้องสปา-นวด 'สโมสรรัฐสภา'

25 ..2565 - ที่รัฐสภา นายนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ..พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (..) ถึงกรณีสโมสรรัฐสภา ว่า ตนรู้สึกตกใจที่รัฐสภาแห่งนี้ มีสโมสรรัฐสภา ที่มีทั้งห้องสปา ห้องลีลาศ ห้องนวดฝ่าเท้า และห้องตีกอล์ฟ ทั้งที่สภาฯ มีพื้นที่ทำงานน้อย และเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น โดยตนพยายามผลักดันให้สร้างห้องที่เป็นประโยชน์เช่น ห้องให้นมเด็ก หรือสถานเลี้ยงเด็กของข้าราชการ และบุคลากร อีกทั้งขณะนี้ยังอยู่ในภาวะที่ประชาชนขาดแคลนงบประมาณในหลายส่วน ทั้งเรื่องถนนหนทาง และปัญหาเศรษฐกิจ ต่อให้เป็นโครงการที่สร้างไว้อยู่แล้ว แต่ตนคิดว่าสามารถทบทวนได้ เพราะยังไม่ได้เปิดใช้งาน โดยกรรมการการที่เกี่ยวข้องควรนำกลับไปทบทวน เพราะไม่มีใครรับได้ที่นำเงินภาษีประชาชนมาทำแบบนี้ และควรตรวจสอบคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เพราะหากสมาชิกไปทำสปา แต่ไม่เข้าห้องประชุม สังคมจะคิดอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'รัฐสภา' ถกบรรจุวาระจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ 'ก้าวไกล' หนักใจยื่นดาบให้ศาลรธน.อีกแล้ว

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2) ของนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะ เป็นผู้เสนอ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83