'อนุทิน' ปัดโยนปมรถไฟสายสีเขียว เชื่อ 'ชัชชาติ' สางได้ไม่ลำบาก

30 พ.ค. 2565 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งกำกับกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่าอย่ามอบการพิจารณาปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคมได้ให้ความเห็นออกมาอย่างชัดเจนแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องเกมการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องความถูกต้องในการปฏิบัติตามกฎหมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต่อสัญญาอะไรก็แล้วแต่ และคิดว่าไม่มีใครโยนปัญหานี้ให้นายชัชชาติ และควรให้เวลาท่านทำการศึกษาที่มาที่ไปของเรื่องนี้ก่อนเพราะว่ายังไม่ได้รับการรับรอง

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่นายชัชชาติจะได้ศึกษา เพราะกระทรวงคมนาคมส่งคำถามไปหลายครั้งแล้วที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เคยถาม ก. แต่ได้คำตอบ ฮ.กลับมา ซึ่งนายชัชชาติ จะได้เข้าไปดูว่า ก. คืออะไร ฮ.คืออะไร และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งเรื่องตรงนี้นายชัชชาติ คงไม่มีความลำบากยากเย็น เพราะท่านมีฉันทานุมัติจากประชาชน 1.3 ล้านเสียง ก็ต้องคิดถึงประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง กระทรวงคมนาคมยึดตามหลักกฎหมายทุกประการ

เมื่อถามว่าแนวทางการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวของนายชัชชาติ สอดคล้องกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า อะไรที่เป็นประโยขน์ประชาชนและถูกกฎหมายสอดรับกับทุกฝ่าย ซึ่งพวกตนทำงานเร็วและตรงไปตรงมายึดถือประโยชน์ประชาชนและบ้านเมืองเป็นหลัก

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ปฏิเสธกล่าวถึงเรื่องการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวกับ กทม. เพียงระบุสั้นๆ ว่า ขอให้นายชัชชาติ รับตำแหน่งก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้า ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงินค่าทดแทน เวนคืนอสังหาริมทรัพย์

'รัดเกล้า' เผย คค. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดเงินค่าทดแทนภาระในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม