ภาค 4 ส่ง 'ส.ต.ท.หญิง' กลับสันติบาล โยนต้นสังกัดสอบสวนลงโทษ

19 ส.ค. 2565 – พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร/โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงข้อเท็จจริงการบรรจุเข้ารับราชการทหารและการช่วยราชการของอดีตทหารหญิง ที่ปรากฏเป็นข่าวในขณะนี้ว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าอดีตทหารหญิงได้รับการบรรจุเข้ารับราชการทหาร ในสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อปี พ.ศ. 2561 อย่างถูกต้อง โดยเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทยขอยืนยันว่า การบรรจุบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยนั้น ไม่มีการเรียกรับเงิน หรือเรียกร้องผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีอดีตทหารหญิงไปช่วยราชการนั้น เป็นไปตามระเบียบการช่วยราชการ โดยเมื่อส่วนราชการหรือหน่วยงานภายนอกขอมาและต้นสังกัดได้พิจารณาเห็นความจำเป็นก็สามารถให้ไปช่วยราชการได้ ทั้งนี้ อดีตทหารหญิง ได้รายงานขอลาออกจากราชการและได้รับอนุมัติตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ด้วยเหตุผลตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

ทางด้าน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิง สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยว่า แม้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ไม่จำเป็นต้องเรียกเจ้าตัวมาสอบ เพราะสามารถยึดจากข้อมูลหลักฐานที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้เลย

“ตอนนี้สำนักงานข่าวกรองกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่างหนังสือคำสั่งให้พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการเสร็จเรียบร้อย และจะให้รองแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ดูแลงานด้านกำลังพลลงนามภายในวันนี้ส่งผลให้ตำรวจหญิงที่เป็นข่าวฉาวต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ ณ สังกัดเดิม คือ “สันติบาล” ส่วนจะมีการสอบสวนลงโทษอย่างไรขึ้นอยู่กับต้นสังกัด” พล.ต.ปราโมทย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพรัสเซียประกาศรับสมัคร ‘ผู้หญิง’ เป็นกำลังเสริมแล้ว

ขณะนี้กองทัพรัสเซียประกาศรับสมัครทหารหญิงในตำแหน่งพลซุ่มยิงและเจ้าหน้าที่ควบคุมโดรน ตามข้อมูลข่าวกรองของอังกฤษระบุว่า หน่วย ‘

อดีตผู้การชลบุรี แจ้งความ 'บิ๊กโจ๊ก' ผิด ม.157 ปมถูกร้องเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา หลังสันติบาลสั่งยุติสอบ

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผู้การชลบุรีและพรรคพวก ซึ่งถูกบิ๊กโจ๊กจับกุมกล่าวหาร่วมรับเงินและเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา 2 คน แจ้งจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

“แบ่งแยกดินแดน” สู่โหวตนายกฯ เติมเชื้อไฟ "ยุทธบรรจบ"

สังคมกำลังจับตามองกระบวนการในการเลือกประธานสภาฯ นายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะการโหวตเลือกนายกฯ ที่มีชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

'พุทธะอิสระ' ออกโรง! หนุนฝ่ายมั่นคง อย่าปล่อย 'กบฏ' ลอยนวล

พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีพลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4