หวิดคุก! ศาลให้ประกันตัว 'พิมรี่พาย' หลังถูกออกหมายจับ

9 พ.ย.2564 - ที่ศาลอาญามีนบุรี ทนายความได้นำ นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง อายุ 31 ปี จำเลยในคดีหมายเลขดำ อ.493/2564 ส่งศาล และขอเพิกถอนหมายจับ

ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลยในคดีที่ นางสาวสุมนตรา ณัฐธยาวารินทร์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และดูหมิ่นด้วยการโฆษณา

แต่ในวันนัดดังกล่าวจำเลยไม่มาศาลตามนัด โดยขอเลื่อนอ้างว่ามีนัดถ่ายทำรายการ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าในการกำหนดวันนัดสอบคำให้การจำเลยศาลมีการกำหนดล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.64 โดยวันดังกล่าวผู้รับมอบฉันทะทนายจำเลยแจ้งต่อศาลว่าจำเลยว่าง

ส่วนที่จำเลยอ้างว่า บริษัทนายจ้างของจำเลยเพิ่งมาแจ้งวันนัดถ่ายทำมิวสิควิดีโอภายหลังจากศาลกำหนดวันนัดแล้วนั้น ถือเป็นการกล่าวอ้างลอย ๆ อีกทั้งเป็นเรื่องการประสานวันนัดระหว่างนายจ้างกับจำเลยเอง ไม่อาจนำมายกเป็นข้ออ้างในการไม่มาศาลในวันนี้ (8 พ.ย.) ได้

"พฤติการณ์จึงน่าเชื่อว่าจำเลยจงใจหลบหนีไม่มาศาลตามนัด ให้ออกหมายจับจำเลยมาเพื่อดำเนินคดีต่อไป ให้จำหน่ายคดีนี้ออกจากสารบบความชั่วคราว เมื่อจับจำเลยได้เมื่อใดให้โจทก์แถลงต่อศาลเพื่อยกคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ต่อไป"

ต่อมาทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ จำนวน 20,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลย ตีราคาประกัน 20,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฯสั่งคุก 4 เดือนไม่รอลงอาญา อดีตตร.สันติบาลคนดัง คดีหมิ่นรองแต้ม

ที่ศาลอาญามีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท ที่พนักงานอัยการคดีอาญามีนบุรี และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ผู้อื่นพร้อมเรียกค่าเสียหาย

ศาลสั่งปรับ 5 พัน 'จิน' โพสต์ดูหมิ่น 'แซน-กระติก' ชดใช้อีกคนละ 5 หมื่น

ศาลอาญามีนบุรี สั่งปรับ 'จิน ธรรมวัฒนะ' โพสต์ดูหมิ่น 'แซน-กระติก' 5 พันบาท ชดใช้ค่าเสียหายคนละ 50,000 บาท ยกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท

น้ำใจงาม! ศชอ. เปิดภาพ 'เกลือ เป็นต่อ' ให้อภัยจำเลยคดีหมิ่นประมาท

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า วันนี้ เมื่อเวลา 10:00 น. ที่ศาลอาญามีนบุรี นายกิตติ เชี่ยววงศ์กุล หรือ เกลือ เป็นต่อ นักแสดงและพิธีกรรายการทีวีชื่อดัง ได้มาขึ้นศาลในฐานะโจทก์ที่ได้ยื่นฟ้อง

'ทนายเชาว์' ชี้ช่องลูกค้า 'พิมรี่พาย' เทบัตรแดงเดือดได้ ไม่ผิดกฎหมาย

"ทนายเชาว์" กางข้อกฎหมาย แนะ ลูกค้า พิมรี่พาย เทบัตรแดงเดือดได้ ไม่ต้องจ่าย ไม่ผิดกฎหมาย เหตุ เจ้าตัวโฆษณาเกินจริง ไร้กินข้าวกับนักฟุตบอล-แจ๊กสัน หวัง บี้ สคบ.-ดีอีเอส ดำเนินคดี โฆษณาเกินจริง-ฉ้อโกงประชาชน-น้ำข้อมูลเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ อย่าปล่อยให้ทำผิดซ้ำซาก