อดีตแกนนำ พธม. ชี้กองทุนกู้ยืม กยศ. ไปไม่รอด ต้องคิดใหม่เรียนฟรีที่ฟรีจริงๆ

19 ก.ย.2565- นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้ เรื่องเงินกู้ กยศ. น่าจะคิดใหม่ ทำใหม่ ในเรื่องประเทศไทยจะเอาอย่างไร เรื่องเรียนฟรีที่ฟรีจริงๆ การให้มหาวิทยาลัยช่วยตัวเองออกนอกระบบ ค่าเทอมจึงแพงแบบก้าวกระโดด การใช้ชีวิตในเมืองของนักศึกษา ก็แพงมาก เมื่อออกจากบ้านเกิด แทนที่จะคิดแต่กองทุนกู้ยืม กยศ. ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าไปไม่รอด ต้องคิดใหม่ ทำใหม่ ในเรื่องนี้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตแกนนำพธม. พ้อกระบวนการยุติธรรม 'ทักษิณ' กลายเป็นอภิสิทธิ์ชน

นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กล่าวถึงเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.

‘พิภพ’ ชี้ ‘ทักษิณ’ จะติดคุกไม่เกิน 3 เดือน เหมือน พธม. ได้ลดหย่อนตาม กม.อภัยโทษ วาระสำคัญ

ทักษิณจะติดไม่เกิน 3 เดือน จะมี พรบ.อภัยโทษทั่วไปออกมาตอน 5 ธันวา หรือวาระสำคัญอื่นๆ คนที่มีโทษน้อย จะได้รับการลดโทษ 1 ใน 3 ทุกคน

รุ่นใหญ่การเมืองชำแหละ รัฐธรรมนูญฉบับถั่วงอก - คว้าน้ำเหลวปฎิรูปประเทศ

บิ๊กตู่ไม่ควรไปต่อ  "รสนา"ชี้ปมรัฐธรรมนูญไทยฉบับถั่วงอก ไม่มีโอกาสเป็นต้นไม้ใหญ่ของประเทศ ขณะที่ "พิภพ" ชำแหละที่ผ่านไร้การปฎิรูป ตำรวจ –ศึกษา- พลังงาน

‘พิภพ’ เตือน ศาล รธน. ตัดสิน 8 ปีนายกฯ อย่าทำเหมือนคดีซุกหุ้นทักษิณ

วันที่30ก.ย.ขอเตือนศาลรัฐธรรมนูญ อย่าทำเหมือนตอนคดีซุกหุ้นนายทักษิณ กระบวนการยุติธรรม ทำให้เกิดปัญหา ทำให้นัการเมืองเป็นนักการเมืองเลวหรือดี อยู่ที่กระบวนการยุติธรรม

‘พิภพ’ ถามควรทบทวนเลิกตำแหน่ง ‘ผู้ช่วย-ผู้เชี่ยวชาญ’ ส.ส. หรือยัง

‘พิภพ ธงไชย’ ตั้งคำถามถึงเวลาทบทวนเลิกตำแหน่ง ‘ผู้ช่วย-ผู้เชี่ยวชาญ’ ของส.ส.หรือยังชี้ไม่มีความจำเป็น กินเงินเดือน 1.5-2.4 หมื่นบาท