'พระพยอม' สวดส่งดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

7 ต.ค.2565 - ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเป้นจำนวนมากว่า อันดับหนึ่งคือเราไม่ดับต้นเหตุให้จริงจัง ยุคหนึ่งนายกฯแต่ละคนก็มุ่งเน้นโทษเห็นภัยไม่เท่ากัน สมัย ทักษิณ เป็นนายกฯเรื่องยาเสพติดถือว่าทำสงครามกันเลย ถึงขนาดให้ผู้ค้าขายตายกันเป็นพันๆ ถ้าถามว่าลูกคลั่งยาฆ่าพ่อแม่และอย่างเคสล่าสุดสาเหตุมาจากพิษยาเสพติดเขาติดตั้งแต่เด็ก ทำไมตำรวจรับคนแบบนี้เข้าทำงาน

ต่อไปนี้น่าจะมีการคัดกรอง ถ้ามีประวัติต้องไม่รับมาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอาวุธกับมือและมีการฝึกใช้อาวุธก็อาจจะก่อเหตุได้รุนแรง ต่อไปต้องมีมาตรการกวดขัน เมื่อก่อนยาบ้าแพงเม็ดละ 150 - 200 บาท ตอนนี้เม็ดละ 7 บาท 50 สตางค์ แสดงถึงการไม่จริงจังในการปราบปราม อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนไปยุ่งเกี่ยวจนเพิ่มปริมาณและมีราคาลดลง ในขณะที่น้ำมันกลับแพงขึ้น หาซื้อง่าย

อีกประเด็น การที่มันมีเรื่องแปลก ระยะทาง 3 กิโลเมตร และเข้าไปก่อเหตุทำไมไม่มีใครขัดขวาง ตอนที่เขาวิ่งไปยิงไปมีการประกาศว่าให้หลบให้ชาวบ้านเข้าบ้าน ถ้าทุกคนวิ่งเข้าบ้านคงไม่มีใครเป็นอะไรมากขนาดนี้ แต่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีใครได้ยินเลยหรอ แสดงว่าจิตวิญญาณการเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจหายไปไหน ไม่ใช่รอให้เขาก่อเหตุแล้วค่อยมา และอาวุธปืนต่างประเทศเขาไม่ปล่อยให้มีอาวุธเพนพล่าน แต่เทียบคนไทยประมาณ 100 คน มีอาวุธ 15 คน

ที่สำคัญคือนโยบายที่จะจัดการเรื่องนี้ต้องเริ่มต้นได้แล้วอย่าปล่อยให้มีเรื่องต่อไป ครั้งที่แล้วทหาร ครั้งนี้ตำรวจ ทำแบบอย่างใกล้เคียงกันเลย ดั่งพระพุทธเจ้าตรัสว่าโรคทุกร้อนเป็นไฟมีภัยรอบด้าน คนทำเรื่องแบบนี้คือพวกขี้ขลาด เดรัจฉาน พวกนรกอย่ามาพูดว่าคนเหมือนกัน คนแต่ละคนไม่เหมือนกันปล่อยคนบ้าคนคลั่งไว้ ต่อไปโรงพยาบาลที่รักษาคนโรคจิตจะทำงานหนัก

ฝากถึงประชาชนที่สูญเสียญาติพี่น้องยังไงก็อย่าโศกเศร้าจนเกินไป เขาเสียไปแล้วไม่สามารถเอากลับมาได้ เราอย่าเสีย 2 อย่างเสียลูกหลานและมานั่งเสียอกเสียใจจนเสียศูนย์ มีแต่จิตเศร้า ทรมานสังขารด้วย ขอให้ทำใขให้สบาย บริกรรมว่าไม่มีอะไรเที่ยงแท้ วันก่อนมีวันนี้ไม่มี นี่คือสัจธรรมของโลก พยายามทำความทุกข์ไม่มากจนเกินไป แล้วให้รีบกลับมาเป็นจิตปกติ จิตเกษม มีสุขสงบ หนักๆ จะเป็นโรคซึมเศร้า

"สุดท้ายขออวยพรให้ผู้เสียชีวิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีงาม เกิดชาติหน้าฉันใดก็อย่าให้พบคนพาล คนติดเหล้ายาเป็นอันตราย เกิดมาภายภาคหน้าให้ดีงาม เจริญพร" พระพยอม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มปกป้องสถาบัน รุกฆาต 'พระพยอม' ยื่นร้องเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรีแล้ว

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมศชอ. และนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพระเดชพระคุณพระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี

'พี่คนดี' ร่ายกลอน 'พระด้อมส้ม' ปมแพรรี่ปกป้อง 'พระพยอม' อวยพิธา

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์บทกลอนชื่อ "พระด้อมส้ม" มีเนื้อหาดังนี้ แวดล้อม ด้วยด้อมไหน ย่อมฝักใฝ่ ตามด้อมนั้น

กลุ่มปกป้องสถาบัน ฉะ 'สส.โรม' บิดเบือนข้อเท็จจริงใช้ ม.112 เล่นงาน 'พระพยอม'

ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า มีความพยายามจะช่วยพระพยอม ด้วยการสร้างข่าวเท็จว่า ศปปส. และ ศชอ. จะเล่นงานพระพยอมด้วย 112

'กลุ่มปกป้องสถาบัน' ทนไม่ไหว บุกร้องสำนักพุทธฯ ช่วยดึงสติ 'พระพยอม' อวยพิธาหนักมาก

กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว และ นายนพดล พรหมภาสิต ประธานกลุ่มศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. พร้อมคณะ เดินทางมายังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อดำเนินการเรียกร้องให้ทางสำนักพุทธฯ

'จตุพร-นิติธร' หวั่นเหตุกราดยิงไม่ค้นหาแรงจูงใจที่แท้จริงแล้วถูกตัดตอน ชี้เงินเยียวยาน้อยไป

'จตุพร' ชี้เหตุกราดยิงหนองบัวลำภูเป็นความรับผิดชอบของ'ประยุทธ์' หวั่นไม่ค้นหาแจงจูงใจที่แท้จริงแล้วถูกตัดตอน 'นิติธร' เชื่อมีแรงกระตุ้นมาจากการสิ้นหวังในชีวิต ส่วนการครอบครองปืนของตร.และโจรไม่แตกต่างกัน