ข่าวปลอม! เกาหลีใต้เปิดรับสมัครงานไม่จำกัดวุฒิ

รองโฆษกฯ เตือนภัยอย่างหลงเชื่อข่าวปลอมรับสมัครทำงานที่เกาหลีไม่จำกัดวุฒิ หรือชวนไปทำงานไร่ผักสลัด

27 ต.ค.2565 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข่าวปลอมที่มีลักษณะจูงใจเกี่ยวกับการจัดหางานในต่างประเทศจากสื่อสังคมออนไลน์ทำให้ประชาชนหลงเชื่อและถูกหลอกเป็นเหยื่อออกมาต่อเนื่อง และยังมีคนหลงเชื่ออยู่ จึงต้องขอย้ำเตือนเป็นระยะๆ โดยล่าสุด มีข้อมูลที่เผยแพร่กันมาก 2 เรื่องเกาหลีเปิดรับแรงงาน 5 อาชีพ ไม่ใช้วุฒิการศึกษา เงินเดือนสูงสุด 70,000 บาท และหาคนไทยไปทำงานไร่ผักสลัดเกาหลี ค่าแรง 75,000 บาทขึ้นไป ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา กระทรวงแรงงานแจ้งงว่าไม่เป็นความจริง

นางสาวรัชดา กล่าวต่อว่า ขอให้ผู้สนใจทํางานเกาหลีใต้ ติดตามข่าวสารจากกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ผ่านเว็บไซต์ doe.go.th/overseas หรือเพจเฟซบุ๊ค : Epsthailand เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สํานักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สํานักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ฝ่ายจัดส่งไปทํางานสาธารณรัฐเกาหลี EPS โทร 0 2245 6716 , 0 2245 9429 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

เฮ!รัฐบาลจัดเชื่อเงินด่วนให้ 'อสม.-อสส.' กู้รายละไม่เกิน 2 หมื่นบาท

รัฐบาลจัดโครงการสินเชื่อเงินด่วนคนดี ให้สมาชิก อสม. - อสส. รายละไม่เกิน 20,000 บาท ยื่นกู้ได้ ณ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2568

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท