ผบ.ทสส.กำชับให้เข้มงวดมาตรการคุมโควิดวันลอยกระทง

ผบ.ทหารสูงสุดขอให้เข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 วันลอยกระทง งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พลุ-ประทัด

18 พ.ย.2564 – พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ผบ.ทสส./หน.ศปม.) มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงขอให้แต่ละพื้นที่ที่จะจัดงานประเพณีลอยกระทงได้ปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านการกำหนดมาตรการควบคุมแบบบูรณาการในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ให้สถานที่ กิจการ หรือการดำเนินกิจกรรมในเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว สามารถเปิดดำเนินการได้ ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบ ระเบียบ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เช่น มาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) รวมทั้งมาตรการตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อที่ผู้รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่กำหนดขึ้นเป็นการเฉพาะ รวมทั้งการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยภายในเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว และการกำหนดมาตรการเพิ่มเติมของแต่ละจังหวัด

“ขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามปล่อยโคมลอย งดเล่นดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด งดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เป็นต้น การเพิ่มมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการควบคุมผู้ร่วมงานไม่ให้แออัด กำหนดให้เว้นระยะห่างทางสังคมในทุกกิจกรรม สำหรับภาคประชาชน ขอความร่วมมือปฏิบัติตนตามข้อกำหนดโดยเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเข้าร่วมงาน หมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดหรือเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างทางสังคมตามมาตรการป้องกันโรค เพื่อร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงได้อย่างงดงาม ควบคู่กับการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป”พล.ต.ธีรพงศ์ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิลปินแห่งชาติ อธิษฐานวันลอยกระทง ขอให้ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ลอยไปจากคนไทย

ศิลปินแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในช่วงบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงคืนวันนี้ โดยมีภาพกระทงใบตองที่มีข้อความว่า ดิจิทัลวอลเล็ต

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 'วันลอยกระทง' ไทยตอนบนอากาศเย็นตอนเช้า มีฝนบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศสำหรับวันลอยกระทงวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

คู่จิ้น 'เฟรม-ไรอัน' จับมือสวมชุดไทยเชิญชวนร่วมสืบสานประเพณี'ลอยกระทง'

นับเป็นที่ฮือฮาในวงการซีรีส์วายเมื่อคู่จิ้น "เฟรม-ฤทธิ์ชนนท์ ศรีประสิทธิ์เดชา" กับ "ไรอัน–ปัญญา แม็คเชน" นักแสดงนำซีรีส์วาย "Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง" ทางช่อง 3HD จับมือสร้างคอนเทนต์ถ่ายภาพเพื่อร่วมสืบสานประเพณีไทย "วันลอยกระทง" ซึ่งเป็นมรดกอันล้ำค่าของไทย โดยในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12)

วธ.เปิดผลโพล'วันลอยกระทง' ตั้งใจขอขมาพระแม่คงคา

24 พ.ย.2566 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมกับสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นเด็ก เยาวชน และประชาชน ที่มีต่อ “วันลอยกระทง” ประจำปี พ.ศ. 2566 จากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ 17,428 คน

ทร. จัดพิธีอำลาตำแหน่ง 'ผบ.ทสส.' บนเรือจักรีนฤเบศร เรียบง่ายสมเกียรติ

ทร.จัดพิธีอำลาตำแหน่ง ผบ.ทสส. บนเรือจักรีนฤเบศรเรียบง่าย 'บิ๊กแก้ว' ฝากทหารเรือดูแลความมั่นคงของชาติ รักษาเกียรติยศเกียรติภูมิในการปฎิบัติหน้าที่