'หมอสุภัทร' ร้อง กมธ.ปราบโกง คำสั่งย้ายส่อพิรุธ-ไม่เป็นธรรม ไล่บี้สอบป้าย สธ.

2 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการ รพ.จะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท ยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ในเรื่องความไม่มีธรรมาภิบาลของกระทรวงสาธารณสุขในการโยกย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน คือตัวตนเอง ซึ่งทาชมรมหารือกันแล้วพบว่า มีข้อพิรุธชัดเจนในการโยกย้ายครั้งนี้ คือ1.มีการย้ายผู้ตรวจราชการที่เพิ่งถูกแต่งตั้งมาเพียงเดือนเดียว โดยผู้ตรวจราชการเขต 12 ท่านเดิม ไม่ยอมลงนามในคำสั่งย้าย ได้ถูกย้ายออก หลังจากผู้ตรวจการคนใหม่มาทำหน้าที่แทนก็ลงนามสั่งย้ายตนทันที

ข้อพิรุธที่ 2 โดยปกติการย้ายราชการในระดับ ผอ.โรงพยาบาลชุมชน ที่เป็นนักวิชาการเชี่ยวชาญ ต้องเป็นอำนาจหน้าที่ของปลัดกระทรวงสาธารณสุข แต่ครั้งนี้ปลัดกระทรวงฯ ไม่ยอมลงนามเอง แต่ได้ทำหนังสือระเบียบกฎเกณฑ์ใหม่ในการย้าย ลงวันที่ 23 ม.ค. 66 ซึ่งให้อำนาจผู้ตรวจราชการในการย้าย ผอ.โรงพยาบาลชุมได้ แต่ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 25 ม.ค.66 ผู้ตรวจฯกระทรวง ได้ลงนามสั่งย้ายเลยจึงถือว่าการโยกย้ายครั้งนี้มีคามไม่เป็นธรรม

นพ.สุภัทร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ชมรมแพทย์ชนบท ยังได้นำเอกสารข้อมูลบางส่วนมามอบให้กับ กมธ.ฯ คือประเด็นป้ายหาเสียงของกระทรวงสาธารณสุข สืบเนื่องจากนโยบายของขวัญปีใหม่ผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้สืบค้นข้อมูลตรวจสอบต่อไปว่า ประเด็นนี้มีปัญหาหรือผิดกติกาการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะอยู่ในช่วง 180 วันก่อนการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา