มูลนิธิซิโก้-ครอบครัวน้องดอม แจ้งไม่เปิดรับบริจาคเงิน ป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง

16 ก.พ.2566 - เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิซิโก้ "Zico Foundation" ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้โพสต์ภาพ "น้องดอม" นายดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 คน อดีตนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

โดยระบุข้อความแจ้งให้ทราบว่า มูลนิธิซิโก้ และ ครอบครัวน้องดอม ขอเรียนให้ทราบว่า ไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด เพื่อป้องกันการแอบอ้างของมิจฉาชีพ

ขอบคุณครับ
16 กุมภาพันธ์ 2566

 

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ แถลงเรื่องดังกล่าวผ่าน Zoom โดยคุณแม่ และญาติของ “น้องดอม” เข้าร่วมรับฟัง ซึ่งตลอดการพูดคุยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

โดย “โค้ชซิโก้” เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ครูประจำหอพักเจอน้องดอมหมดสติในห้อง จึงทำการเรียกรถพยาบาลให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลในทันที ซึ่งวันที่เกิดเรื่องเป็นวันหยุดของนักเรียนทุกคน บางคนไม่ได้อยู่หอและออกไปเที่ยว หรือช็อปปิ้ง แต่น้องดอมพักอยู่ที่ห้องคนเดียวไม่ได้ออกไปไหน จนเกิดเหตุหมดสติภายใต้ห้องพักของตัวเอง

ทั้งนี้ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล 2 วัน จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทางโรงพยาบาลแจ้งเข้ามาว่าการหายใจของน้องดอม และการเต้นของหัวใจมีการอ่อนแรงลง ร่างกายไม่ตอบสนองต่อสิ่งเร้า ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหลังเกิดเรื่องทางโรงพยาบาลติดต่อไปยังสถานทูตไทยที่อังกฤษ เพื่อประสานครอบครัวของน้องดอม และหลังจากนี้จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง “โค้ชซิโก้” กล่าวว่าตนทราบเพียงแค่ว่าน้องหมดสติภายในห้องพัก แต่ยังไม่ทราบว่าทำไมถึงหมดสติ ก่อนที่ครูประจำหอพักจะมาพบตัว และเร่งนำส่งโรงพยาบาล วันเกิดเหตุเป็นวันหยุดไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ขณะที่เกิดเหตุ เลยไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง และทีมแพทย์เองก็แจ้งแค่ว่าน้องหมดสติ ทำการรักษาจนหัวใจเต้นอ่อนลง ทั้งนี้สาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอเอกสารยืนยันจากโรงพยาบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ ซึ่งมอบทุนให้ “น้องดอม” ได้ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ยังเผยว่าแข้งดาวรุ่งรายนี้เป็นผู้เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า มีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็ว และทักษะส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม ไม่เคยมีประวัติอาการบาดเจ็บมาก่อน ซึ่งตามกฎหมายแล้วการที่จะไปเรียนที่อังกฤษต้องมีการตรวจร่างกาย และน้องดอมก็ตรวจผ่านทั้งหมด จึงได้วีซ่ามายังอังกฤษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม

'คารม' ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

“คารม” รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่คุย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ