'ซิโก้' นำอัฐิ 'น้องดอม' กลับถึงไทยแล้ว

4 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้นำอัฐิของ "น้องดอม" หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ กลับมายังประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911 โดยมี นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม และ ครอบครัว จากจังหวัดเชียงราย เดินทางมารับอัฐิของน้องดอมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาที่จังหวัดเชียงรายต่อไป

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ครอบครัวของน้องดอม จะเดินทางกลับจังหวัดเชียงรายทันที ในช่วงเที่ยงของวันนี้

ซิโก้ เปิดเผยว่า ในนามของมูลนิธิซิโก้ และ โรงเรียนฟุตบอล ได้ทำตามความประสงค์ของครอบครัวน้องดอม ที่จะประกอบพิธีณาปนกิจที่ประเทศอังกฤษ และวันนี้เราได้พาน้องดอมกลับมาเมืองไทย เพื่อให้ทางครอบครัวน้องดอมนำอัฐิ ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่อยู่ทางประเทศอังกฤษที่เป็นเจ้าภาพงาน และอำนวยความสะดวกให้

ส่วนทางด้านคุณแม่ของน้องดอม เผยว่า จะนำอัฐิของน้องดอม ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดพระธาตุดอยเว้า ที่น้องเคยบวชเณร เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนนำอัฐิของน้องดอมไปลอยแม่น้ำโขงเชิงแสง โดยสภาพจิตใจแม่ ตอนนี้เข้มแข็ง อยู่ได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตก็เป็นไปตามข่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 5 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง 24 มิ.ย. จัดพิธีทำบุญอุทิศ 'ผู้ว่าหมูป่า-จ่าแซม-น้องดอม'

เฟซบุ๊ก PR.Thailand โพสต์ภาพและข้อความว่า เตรียมสถานที่พิธีทำบุญอุทิศถึงผู้ว่าฯหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร จ่าแซม และน้องดอม และบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์

สถานทูตไทยในลอนดอน จัดพิธีสวดเชิญดวงวิญญาณ บำเพ็ญกุศลศพ 'น้องดอม'

เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ว่า ในวันที่ 17 ก.พ.2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน

'คุณหญิงปัทมา'น้ำตาไหล ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว'น้องดอม หมูป่า'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ออกมาเผยถึง กรณีที่ "ดอม หมูป่า" ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมหมูป่า ซึ่งเคยเป็นข่าวฮือฮาเมื่อครั้งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2561 เสียชีวิตในหอพักที่ประเทศอังกฤษ ว่า "ทันทีที่ทราบเรื่องนี้น้ำตาไหล เพราะเคยใกล้ชิดกับเด็กๆ ทั้ง 13 คน เนื่องจากตอนนั้น โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการพาทีมหมูป่า ไปชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา

เปิดจดหมาย 'ซิโก้' กลั่นจากใจถึงน้องดอม ไม่ต้องห่วงอะไร ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชของทีมฮองอันห์ยาลาย ในวีลีก เวียดนาม และประธานมูลนิธิซิโก้ ซึ่งมอบทุนให้แก่ “น้องดอม” ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จดหมายถึงดอมนะลู

มูลนิธิซิโก้-ครอบครัวน้องดอม แจ้งไม่เปิดรับบริจาคเงิน ป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง

เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิซิโก้ "Zico Foundation" ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้โพสต์ภาพ "น้องดอม" นายดวงเพชร พรหมเทพ 1

'ซิโก้' เตรียมประสานงานนำร่าง 'น้องดอม' กลับไทย 'คุณแม่' ร่ำไห้สุดเศร้า

หลังเกิดข่าวเศร้าในวงการฟุตบอล เมื่อ "ดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอล "หมูป่า อะคาเดมี" ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังทั่วโลกจากเหตุการณ์ 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ