รัฐชวนโหลดแอป Tourist  Police i lert u แจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจท่องเที่ยว

รัฐบาลชวนโหลดแอป Tourist  Police i lert u แจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจท่องเที่ยวตลอด 24 ชม.

26 มี.ค. 2566 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ให้มีความมั่นใจในการเยือนสถานที่ต่างๆ สมเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจมาเยือนอันดับต้นของโลก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น Tourist  Police i lert u ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน รวมถึงการขอความช่วยเหลือ โดยใช้ระบบ Global positioning System หรือ GPS เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถดาว์นโหลดใช้งานได้ฟรี ทั้งระบบ IOS และระบบ Android

สำหรับการใช้งานแอปพลิเคชั่น Tourist  Police i lert u นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ สามารถกดปุ่มขอความช่วยเหลือ “แจ้งเหตุ” สามารถถ่ายภาพหรือพิมพ์แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมได้ เมื่อกดแจ้งเหตุแล้ว ระบบจะส่งตำแหน่งสถานที่เกิดเหตุและข้อมูลที่เกี่ยวข้องของนักท่องเที่ยวไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1155 และเจ้าหน้าที่ที่ในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อเข้าช่วยเหลือ โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1155 จะติดต่อกลับไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่นักท่องเที่ยวได้ลงทะเบียนไว้ สามารถรองรับได้ 9 ภาษา คือ อังกฤษ, จีน, รัสเซีย, ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อาเซียน และอาหรับ (จากเดิม 5 ภาษา)

“รัฐบาลได้สร้างระบบดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน และความสะดวกรวดเร็วในการแจ้งเหตุ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีแผนจะท่องเที่ยวในประเทศ และร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ด้วยการบอกต่อถึงประโยชน์และโหลดแอป Tourist  Police i lert u ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน” นางสาวรัชดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'รัชดา' ทักนายก เพ้อเจ้อ! ตั้งเป้าขายทุเรียน 1 ล้านล้าน

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีตรองโฆษกรัฐบาล และอดีต ส.ส พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์นายก กับเป้าหมายทุเรียน 1ล้านล้านบาท ในสิบปี

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี