นายกฯ ซัดกลับโซเชียลจ้องบิดเบือนเปลี่ยนศาสนา วอนสื่ออย่าขยายความให้ประเทศเสียหาย

29 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ชี้แจงจากการเดินทางไปเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1444 เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า อย่าลืมว่าประเทศไทยเรามีศาสนาหลักอยู่ 5 ศาสนา ซึ่งรัฐบาลก็ต้องดูแลทุกศาสนาให้อยู่กันอย่างสันติสุข เพราะทุกศาสนาก็มีส่วนที่ดีอยู่แล้ว ทำให้สังคมมีความสุขอยู่กันอย่างพหุวัฒนธรรม แต่ก็ยังมีหลายคนไปพูดว่าช่วงนี้ตนไปงานที่เกี่ยวกับศาสนาอิสลามบ่อยๆคงจะไปเป็นสมาชิกของเขาไปแล้ว ไปพูดอย่างนี้ไม่ได้ ทำให้เสียหายกับประเทศ

"ผมก็ยืนยันว่าผมนับถือศาสนาพุทธมาตั้งแต่เกิด ตั้งแต่ปู่ย่าตายาย พ่อ แม่ ภรรยาลูก ก็นับถือศาสนาพุทธ และยังพยายามมีการไปบิดเบือนในสังคมโซเชียล จึงขอยืนยัน แต่ผมเคารพในทุกศาสนาของแต่ละคน เราต้องเคารพซึ่งกันและกันเท่านั้นเอง ผมให้เกียรติกับทุกคน และวันเดียวกันนี้จะมีอีกหนึ่งคณะที่เดินทางมาจากภาคใต้มาพบผม เดี๋ยวก็จะไปพูดกันอีกว่านายกฯจะเปลี่ยนศาสนาซะอีกแล้ว ก็ขอร้องสื่ออย่าไปขยายความให้กับเรื่องเหล่านี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

นายกฯ เยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ยืนยันจะทำงานยกระดับความเป็นอยู่ชาวมุสลิมให้ดีขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เข้าเยี่ยมคารวะ นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งผู้นำสูงสุดในกิจการของศาสนาอิสลามคนที่ 19

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา