รัฐบาล เตือน ปชช. เดินทางกลับหลังหยุดยาว ระวังฝนตกเสี่ยงอุบัติเหตุ

5 มิ.ย.2566-น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันจันทร์ที่ 5 มิ.ย.66 เป็นวันสุดท้ายของช่วงหยุดยาว คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาและกลับจากการท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วงเวลานี้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งจะมีฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล จึงขอให้ระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุจากการเดินทาง

ทั้งนี้ ช่วงฤดูฝนเป็นช่วงหนึ่งที่มักพบการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางท้องถนน ซึ่งเกิดจากถนนลื่น ยากต่อการควบคุมรถ ทัศนียภาพในการมองลดลง รวมถึงปัจจุบันอื่นเช่น กิ่งไม้ ดินโคลนถล่ม จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง รวมถึงตรวจสอบยานพาหนะ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน  เดินทางด้วยความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎการจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หลีกเลี่ยงความสูญเสียทั้งต่อตนเองและผู้ร่วมเดินทาง

สำหรับผู้สัญจรบนทางหลวง สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “NOSTRA” เพื่อแจ้งพิกัดที่พักริมทางทั่วไทย 106 แห่งทั่วประเทศ  โดยกรมทางหลวงได้นำข้อมูลตำแหน่งจุดบริการที่พักริมทางทั่วไทยจำนวน 106 แห่ง แสดงบนแผนที่ในแอปพลิเคชัน เพื่อแจ้งพิกัดให้ประชาชนทราบจุดที่สามารถจอดแวะพักรถ มีศาลาที่พัก ห้องน้ำสะอาดให้บริการ เป็นการสนับสนุนให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ยานพาหนะบนทางหลวง ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NOSTRA ทั้งระบบ IOS และ Android ได้ที่ App Store และ Google Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า 'เหนือ-อีสาน' เจอพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19 - 28 เม.ย. 67

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 42 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน