'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' ซุ่มหารือผู้นำเหล่าทัพ-สมช.

'บิ๊กป้อม' ร่วมงานแถลงผลงาน กอ.รมน.ปี 2564 'อัศวิน' รอต้อนรับ ท่ามกลางกระแสข่าวอาจลงชิงผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง ขณะที่ 'นายกฯ' อารมณ์ดีในวงล้อม ผบ.เหล่าทัพ

08 ธ.ค.2564 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงานสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี 2564 และแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2565 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มกับสื่อมวลชน แต่ไม่ตอบคำถามสื่อว่าเมื่อคืนได้ดูดาวศุกร์หรือไม่

ในขณะเดียวกัน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยืนรอต้อนรับ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร ได้หารือกับ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส.,พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ., พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร., พล.ออ. ธนะศักดิ์ เมตะนันท์ รอง ผบ.ทอ., พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.อ.สุพจน์ มาบานิยม เลขาธิการ สมช. ประมาณ 10 นาที ที่ห้องรับรอง จากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นไปรับชมนิทรรศการบริเวณชั้น2 และระหว่างเดินผ่านกลุ่มผู้สื่อข่าวได้ทักทายผ่านกระจกห้องประชุมอย่างอารมณ์ดี

โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงได้รับทราบผลการบูรณาการการปฏิบัติงานของ กอ.รมน. ในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนภาคประชาชน เพื่อต่อต้านภัยคุกคามที่มุ่งทำลายผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติ อาทิ การแก้ไขปัญหาความมั่นคง ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงแผนการเสริมสร้างความมั่นคงในสังคม การฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและการช่วยเหลือประชาชน วัตถุประสงค์อีกประการหนึ่งเพื่อให้ส่วนราชการด้านความมั่นคง ได้รับทราบนโยบายจาก พล.อ.ประยุทธ์เพื่อยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานต่อไป โดยภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานที่สำคัญจากทั่วทุกภูมิภาคในการร่วมแก้ไขปัญหาความมั่นคงในด้านต่างๆ และโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง