นายกฯ ยังไม่เคาะวันประชุมเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ 'บิ๊กเด่น' บอกต้องดูความชัดเจนพรุ่งนี้

21 ส.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดีกับ ผบ.ตร.คนใหม่ ว่า ขณะนี้เราได้ทำหนังสือให้นายกรัฐมนตรีพิจารณากำหนดวันประชุม ซึ่งท่านเองยังไม่ได้เคาะวันมา คาดว่ายังไงก็คงภายในสิ้นเดือนนี้ มันจะมีอยู่ 2 เรื่องที่ซ้อนๆกันอยู่ คือเรื่องวาระนายพลประจำปี ซึ่งเป็นวาระตามกฎหมาย ก็คือว่าภายในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นไปตามกฎ ก.ตร. และ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 ฉบับใหม่ และอีกเรื่องคือการเลือก ผบ.ตร. โดยกฎหมายใหม่ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 ให้อำนาจนายกรัฐมนตรี เป็นคนพิจารณาคัดเลือก เสนอเข้า ก.ตร. ให้ความเห็นชอบ ซึ่งแล้วแต่ท่านพิจารณากำหนดวัน ว่าจะเป็นวันไหน ยังไม่ได้มีกรอบเวลาชัดเจน อาจจะเป็นวันเดียวกันกับที่ประชุมนายพล หรืออาจจะเป็นคนละวัน นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนกำหนดอีกครั้งนึง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในเดือนสิงหาคมนี้ ก็จะต้องมีการนัดประชุม ก.ตร. เพื่อกำหนดวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนได้เสนอไปแล้ว แต่นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เคาะวันลงมา ยังไม่สามารถตอบแทนท่านได้

เมื่อถามว่าโอกาสที่จะเสร็จภายในเดือนสิงหาคมทั้ง 2 วาระมีความเป็นไปได้สูงใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก็มี มีความเป็นไปได้ เดี๋ยวต้องดูความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงินกว่า 1 พันหน้า ให้ 'เรวัช' เอาผิด 'บิ๊กต่อ'

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นำหลักฐานเส้นทางการเงินจากเว็บพนันกว่า 1,000 หน้ามอบให้ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ที่อ้างว่ามีความเชื่อมโดยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รวมทั้งภรรยาและบัญชีม้า

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

ทนาย 'บิ๊กโจ๊ก' ร้อง รรท.ผบ.ตร. อีกฝ่ายไม่ยอมจบ พนง.สอบสวนยังออกหมายเรียก

นายณัฐวิชช์ เนติจารุโรจน์ ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพช็ร รักษาการแทน ผบ.ตร. เพื่อขอให้ดำเนินการตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่เคยร่วมแถลงข่าวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

'เศรษฐา' ยอมรับลำบากใจสั่งเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ไม่ยืนยัน 2 บิ๊กคืนถิ่น ให้รอผลสอบใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการทั่วประเทศ ว่า ในการประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทั้งหมด ก็ชัดเจนแล้วว่าเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่เกิดขึ้น