กรมอุตุฯ อัพเดตพายุ ‘เซาลา’ อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันแล้ว

3 ก.ย.2566-เพจกรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดตเส้นทางพายุ”เซาลา(SAOLA)” ได้อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้ RSMC โตเกียว ไม่ได้ติดตามแล้ว ส่วนพายุไต้ฝุ่น “ไห่ขุย (HAIKUI)” บริเวณมหาสมุทรตะวันตก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไต้หวันวันนี้ จึงขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปจีนตอนใต้และเกาะไต้หวัน ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ สำหรับพายุโซนร้อน “คีรอกี (KIROGI)” ยังอยู่ห่างมาก   พายุทั้ง 3 ลูก ไม่มีผลต่อสภาพอากาศของไทย มีใกล้เคียงหน่อยคือพายุ”เซาลา” ที่จะสลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ซึ่งอาจจะช่วยดึงร่องมรสุมกลับมาพาดผ่านบริเวณตอนบนของไทยได้  ฝนที่เกิดขึ้นในขณะนี้มาจากมรสุมและร่องมรสุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

เตรียมใจยังร้อนกันอีกยาว 'เอลนีโญ'ส่อหวนกลับมาเร็ว

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศการติดตามและการคาดหมายปรากฏการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 โดยมี 4 ปรากฏการณ์ ประกอบด้วย ปรากฏการณ์เอนโซ El Nino Southern Oscillation (ENSO) ปรากฏการณ์ Indian Ocean Dipole (IOD) ปรากฏการณ์ Madden Julian Oscillation (MJO) และลมมรสุม (Monsoon) นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการกองตรว

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 7 อัปเดตชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่ม 4-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2567)

กรมอุตุนิยมฯ เตือน พายุฤดูร้อนถล่มไทยตอนบน 3-7 พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา โดยนางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5

ทั่วไทยยังมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตกบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป