แนะเลี่ยงเส้นทางรอบทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่

8 ต.ค. 2566 รายงานข่าวจากกรุงเทพมหานคร แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ปิดการจราจร ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ไปจนถึงแยกสวนมิสกวัน และถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการ ถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P-Move) ระบุในเพจว่า เข้าสู่วันที่ 7 ในการปักหลักชุมนุมของ ‘พีมูฟ’ บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ชวนย้อนดู ‘ข้อเสนอเชิงนโยบาย 10 ด้าน’ ของการกลับมาทวงสิทธิ์ประชาชนบนนโยบายพื้นฐานเหล่านี้

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งที่ 412/2566 เรื่อง ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตร รอบทำเนียบรัฐบาล ตามมาตรา 7 วรรคท้าย แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558

ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 มีหนังสือ ด่วนที่สุด ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ขอให้ออกประกาศห้ามการชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาลในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตรโดยในวันที่ 10 ตุลาคม 2566 กำหนดให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และจะมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ เป็นจำนวนมาก อันส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชนนั้น

เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะและความสงบเรียบร้อยของประชาชน รวมถึงเพื่อให้การบริหารการจัดการชุมนุมสาธารณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 7 วรรคท้าย แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ประกอบกับคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 424/2566 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 จึงประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตรรอบทำเนียบรัฐบาล รายละเอียดกำหนดพื้ นที่ ห้ามชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล ปรากฎตามเอกสารแนบท้าย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 00.01 น. ถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 24.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'ผบ.ตร.' แจงชัด! หมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ทำตามหลักฐาน เร่งให้เสร็จก่อนเกษียณ

'ผบ.ตร.' ยันพนักงานสอบสวนทำคดี 'บิ๊กโจ๊ก' ได้ตาม ป.วิอาญา ไม่มีการกลั่นแกล้ง เส้นเงินเป็นหลักฐานวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ปัดตั้งระดับ "พล.ต.อ." หัวพน้าชุดสอบ ลั่นเร่งทำคดีให้แล้วเสร็จก่อนเกษียณ

รวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย

สืบนครบาลบุกรวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย ชี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

พลิก! วุฒิสภาไม่เห็นชอบ 'พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง' เป็น ป.ป.ช.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมวุฒิสภาวันนี้(19 ก.พ.) ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ที่ประชุมวุฒิสภา มีระเบียบวาระการพิจารณาเรื่อง การให้ความเห็นชอบพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง หรือบิ๊กจ้าว ผู้บัญชาการตำ

สืบนครบาลทลายอาบ อบ นวด เชื่อมโยงทุนจีนเทา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.30 น.วันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ. นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน