โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บทองหนัก 5 บาท เงินสด 2 แสน คืนเจ้าของวัย 85 ปี

20 ต.ค.2566 - ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบทองคำแท่ง 5 บาท พร้อมเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 2 แสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

สืบเนื่องจากวันนี้ เวลา 09.00 น. แฟนรายการสวพ.FM91 (ไม่ประสงค์ออกนาม)โทรมาที่ หมายเลขโทรฟรี 1644 สวพ.FM91 ว่าแจ้งลืมของแทนเพื่อน คือ คุณตา อายุ 85 ปี (ไม่ประสงค์ออกนาม) ลืมกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ ใบใหญ่ ข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง ทองคำแท่ง 5 บาท ลืมไว้บนรถแท็กซี่ ขึ้นมาจากแถวบางรัก ไปลงถนนสีลม เพื่อนกำลังไปแจ้งความ สน. ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งวันนี้ได้นัดเจอกัน เพื่อมาร้านทอง แต่เพื่อนได้ลืมกระเป๋าไว้ในรถแท็กซี่ จึงรีบโทรมาแจ้งที่ สวพ.FM91 เพื่อประกาศตามหาแท็กซี่คันดังกล่าว เพราะติดตามฟังสวพ.91มาตลอด ทราบว่ามีการแจ้งของหายได้คืน และตามหาเจ้าของ ภาวนามาตลอดว่าขอให้ได้คืน

ขณะเดียวกันระหว่างที่ทีมงานได้รับข้อมูลและให้ผู้แจ้งลืมของพูดคุยออกอากาศ กับดีเจคุณลัดดาวัลย์ คัชชาพงษ์ ทางด้านของคุณสิทธิสม สุนันทิพย์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน 1มค-4324 กทม. ได้ฟังการออกอากาศอยู่พอดี จึงรีบโทรมาแจ้งทันที ว่าเก็บของได้ น่าจะเป็นคนเดียวกัน หลังจากตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย พบเงินสดและทองคำแท่ง สิ่งของตรงกันและจำจุดที่จอดรับ-ส่งได้ อยากจะนำส่งคืน ตั้งใจจะส่งคืนอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านั้นตนเอง จะจอดรถเรียก ก็เรียกไม่ทัน วนหา 2 รอบ ก็ไม่เจอ ระหว่างนั้นก็เปิดฟังรายการไปด้วย เผื่อมีประกาศของหาย จะได้เอาไปคืน ปรากฎว่ามีคนแจ้งลืมของตรงกันพอดี หลังโทรแจ้งสวพ.FM91 แล้ว จึงรีบนำมาส่งคืนให้เจ้าของ

“อยากจะคืนให้เร็วที่สุด ไม่อยากเก็บไว้ ไม่อยากเอามา เอามาก็ไม่สบายใจอีก เป็นบาป ฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ ถ้าเก็บของได้ ก็ให้ส่งคืน เอาไปก็ไม่ดีของคนอื่น ทุกคนเค้าก็อยากได้คืนเหมือนกัน อย่าเอาของเค้าไปเลยดีกว่า ลุงเป็นผู้โดยสาร เราเป็นผู้ให้บริการ เก็บของได้ อยากให้ของคืน เพราะเป็นของเค้า”

ด้านคุณตาวัย 85 ปี เจ้าของกระเป๋า (ไม่ประสงค์ออกนาม) กล่าวว่า “ดีใจมาก ขอบคุณแท็กซี่ ที่เก็บทองแท่งและเงินไว้ได้ และนำมาส่งคืน ขอบคุณมาก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

’สุริยะ’สั่ง ขบ.แก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

‘สุริยะ’ ขานรับนโยบาย ’นายกฯ’สั่ง ขบ. เร่งยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ทั้งระบบ ลุยแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร พร้อมศึกษาปรับโครงสร้างราคาใหม่ หวังอำนวยความสะดวกการเดินทาง-ปลอดภัย-ราคาเหมาะสม

แท็กซี่หัวร้อน! สาวหมัดใส่ รปภ.

5 ก.พ.2567 - พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาชัย1 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจยย.ออกไประงับเหตุ

ชื่นชม พยาบาล รพ.นางรอง นำพระเลี่ยมทอง-เงินสด แจ้งตร.ตามหาเจ้าของ

นางสาวคิ้ม ทศพักดิ์ พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกศัลยกรรมหญิง โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้นำทรัพย์สินที่ผู้ป่วยซึ่งมารักษาตัวที่ รพ.นางรอง แล้วลืมเอาไว้ ประกอบด้วยกล่องใส่ทองจำนวน 2 กล่อง โดยกล่องใหญ่ด้านในไม่มีทอง ส่วนกล่องเล็กมีพระเลี่ยมทองอยู่ 1 องค์ เงินสด 200 บาท

ชื่นชมเเท็กซี่เก็บทองคำเเท่ง-ไอโฟน 10 เครื่อง ส่งคืนเจ้าของ

- ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบทองคำเเท่ง ไอโฟน และไอแพด รวมมูลค่า 7 แสนบาท คืนเจ้าของ

ชื่นชม 'แท็กซี่คนดี' เก็บเงินได้กว่า 1 เเสน ส่งคืนเจ้าของชาวมองโกเลีย

ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91

แท็กซี่คนดี เก็บเงินกว่า 6 หมื่นส่งคืนเจ้าของ เตรียมไว้ค่าเทอมลูก

ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจ คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91