ชวนชาวเหนือตอนล่างร่วมงานมหกรรมสุขภาพดีที่เพชรบูรณ์!

สาธารณสุขเชิญชวนประชาชนร่วมสร้างสุขภาพกายและใจที่ดีไปด้วยกันในมหกรรมสุขภาพดีที่เพชรบูรณ์ความรู้ดี ๆ ด้านสุขภาพแน่นตลอดงาน

24 ม.ค.2567 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งกรมอนามัย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จัดงานมหกรรมสุขภาพดีที่เพชรบูรณ์ (Good Health at Phetchabun) ในวันที่ 25-26 ม.ค.นี้ ณ หอประชุม 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดใกล้เคียงมีความรอบรู้ด้านสุขภาพในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการบูรณาการ และการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ซึ่งภายในงาน ประชาชนจะได้รับความรู้มากมายจาก 3 กรมหลัก อย่างเช่น กรมอนามัย จะเผยแพร่เกี่ยวกับเมืองสุขภาพดี เมนูชูสุขภาพ อาหารที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดี แนะนำการปรุงอาหารที่สะอาดปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ โดยในส่วนของกรมวิทยาศาสตร์ จะเสนอเรื่องที่เกี่ยวกับ อสม.ปลอกเขียว ที่ผ่านการอบรมและมีความชำนาญการในการใช้ชุดทดสอบ และระบบสารสนเทศ รวมถึง แอพพลิเคชั่นด้านสุขภาพของกรมวิทยาศาสตร์การและกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ประชาชนจะได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเป็นยา พืชผักสมุนไพรที่มีศักยภาพใช้เป็นอาหารเสริมภูมิคุ้มกันโรค

“รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง หรือผู้ที่สนใจมาร่วมสร้างสุขภาพกายและใจที่ดีไปด้วยกัน นอกจากจะได้เข้าร่วมกิจกรรมที่ให้ความรู้ด้านสุขภาพแล้ว ยังสามารถแวะชมแหล่งท่องเที่ยวเมืองเก่า ศรีเทพ ที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกอีกด้วย“น.ส.เกณิกากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด