'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

แฟ้มภาพ

27 ก.พ.2567 - นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมหลังขอเลื่อนเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

นายยศวริศ กล่าวว่า ตนได้นำเอกสารเข้ามายื่นเพิ่มเติม เพื่อชี้แจงประเด็นสำคัญ รวมถึงเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าตนเองนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ และตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นตนไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ไปเข้าวัดปฏิบัติธรรม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความอับอายให้กับตนเอง วงศ์ตระกูล ญาติมิตรและเพื่อนฝูง จนไม่สามารถพบหน้าใครได้

“ทุกวันนี้ผมยังเดินทางกลับ จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ได้เพราะ ญาติพี่น้องอับอายขายขี้หน้า เกรงว่าผมจะผิดตามข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้ง ซึ่งสังคมไทยมักตัดสินจากสื่อและข้อกล่าวหาทั้งที่ศาลยังไม่ตัดสินว่าผมเป็นผู้กระทำผิด จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชน ว่า เจ๋ง ดอกจิก ขอยืนยันความบริสุทธิ์เต็มที่” นายยศวริศ กล่าว

นายยศวริศ ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลเรื่องคดี เพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และมั่นใจว่าไม่เคยทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา ศาลเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินว่าผิดหรือไม่ผิด

นายยศวริศ กล่าวว่า ส่วนเอกสารที่นำมาวันนี้ยังไม่ใช่ทั้งหมดเพราะเอกสารบางชิ้นเป็นเอกสารทางราชการ ซึ่งต้องใช้เวลาในการขอ เพราะมีขั้นตอนตามระเบียบของราชการ แต่เบื้องต้นได้มีการชี้แจงไปแล้วหลายประเด็น ซึ่งจะให้ความร่วมมือให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังเกิดเรื่องได้มีโอกาสพูดคุยกับนายศรีสุวรรณ บ้างหรือไม่ นายยศวริศ ตอบทันทีว่า “ไม่เจอเลย เข้าวัดอย่างเดียว“

ด้าน น.ส.พิมณัฏฐา กล่าวว่า ตนนำเอกสารมายื่นเพิ่ม ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยกับใครเช่นเดียวกันหลังเกิดเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มข.' เจ๋ง! พัฒนา 'เตียงอัจริยะ' ช่วยพลิกตัวผู้ป่วย ราคาถูกช่วยชุมชน

'มหาวิทยาลัยขอนแก่น' สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม พัฒนา 'เตียงอัจฉริยะ' เวอร์ชัน 3 ช่วยพลิกตัวผู้ป่วยติดเตียงลดแผลกดทับ 2 ชุมชนนำร่อง เตรียมอัปเกรดเวอร์ชั่นใหม่ตอบโจทย์มากขึ้น

'พี่ศรี' ยื่นศาลปกครองฟ้อง 'ครม.-รมว.มท.' กรณีสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวพิษณุโลกที่คัดค้านการก่อสร้างถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา บริเวณสาม

ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการ

นอนคุก! อดีต ผช.เจ้าอาวาสวัดดัง ยักยอกเงินวัดกว่า 200 ล้าน

ไม่รอด! อดีต.ผช.เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐฯ คอตก นอนคุกพร้อมพ่อค้าสมรู้ร่วมคิด   หลัง ปปป.หิ้วฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ไร้คนประกัน

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว