'เศรษฐา' ประกาศปี 68 ปียิ่งใหญ่การท่องเที่ยวไทย เร่งทุกหน่วยระดมสมอง

‘เศรษฐา’ ประกาศปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่แห่งการท่องเที่ยว ชี้มีเวลาระดมสมองอีก 6 เดือน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคิดนอกกรอบ

15 มี.ค. 2567 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน กล่าวเปิดการประชุมระดมความคิดเห็น IGNITE THAILAND’S TOURISM ตอนหนึ่งว่า เป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะได้มาพูดคุยกันอย่างบูรณาการ ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศที่ผ่านมา ได้ประกาศว่า ปีหน้าจะเป็นปีการท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุด นโยบายของรัฐบาลมีหลายนโยบายที่เราให้ความสำคัญ มี 3 เรือธงที่สำคัญที่สุด 1 ใน 3 เรื่องนั้น คือ เรื่องท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดทำวีซ่าฟรี ที่ได้ดำเนินการไปแล้วทั้งประเทศจีน อินเดีย ดูไบ ส่วนวีซ่าเชงเกนไม่ได้เป็นความฝัน ทุกครั้งที่ได้มีการเดินทางไปพูดคุยอย่างเป็นทางการ ได้รับการสนับสนุนที่ดี หวังว่าเรื่องของวีซ่าฟรีจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ต้องอัปเกรดโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนาซอฟต์แวร์ ระบบตรวจคนเข้าเมือง ควบคู่ไปด้วยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อให้ตั้งเเต่ก้าวแรกที่เข้ามาในประเทศไทย และก้าวสุดท้ายที่ออกไป จะต้องเกิดความประทับใจอย่างสูงสุด

นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลและ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการพูดคุยกันหมดแล้วว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศ ได้มีการพูดคุยกับฟอร์มูล่าวัน ฟอร์มูล่าอี และการจัดงานแฟชั่นใหญ่ ที่ได้มีการพูดคุยกับสหพันธ์แฟชั่นฝรั่งเศส

ส่วนการประกอบธุรกิจศูนย์การค้า มีหลายแบรด์สนใจตั้งการตั้งป๊อบอัพสโตว์ในจังหวัดต่างๆ ไม่ใช่เพียงจังหวัดภูเก็ตเพียงจังหวัดเดียว และพยายามเชื่อมไปถึงเมืองรองอีกด้วย เรื่องเหล่านี้ถือว่า รัฐบาลให้ความสำคัญ เชื่อว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่ดี และหลายคนที่นั่งอยู่ในห้องนี้เป็นผู้พิทักษ์ผลประโยชน์ของผู้เสียภาษี การที่เรามีศักยภาพ มีซอฟต์พาวเวอร์อยู่ มีขนบธรรมเนียมที่ดีอยู่แล้ว ก็สามารถดึงออกมาใช้ได้ โดยที่ใช้เงินเพียงเล็กน้อย อยากแนะนำว่า ให้ลงแรง 80 ลงทุนร้อยละ 20 ซึ่งการลงแรงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่วนเรื่องงบประมาณ เรื่องการใช้เงินเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ เราลงทุนไปแล้วต้องให้คุ้มจริงๆ อยากให้คิดนอกกรอบ อยากให้ดูแลเงินภาษีของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

“เชื่อว่าการระดมการระดมสมองในวันนี้ ไม่ใช่การจุดพลุ การที่ผมเดินทางไปต่างประเทศ หรือสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องที่เราสามารถจุดประกายเรื่องการท่องเที่ยวได้ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอีกมากมาย ควบคู่กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ซึ่งปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ แต่เราจะเริ่มตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ให้มีเวลาอีก 6 เดือน ใครทำอะไรได้คิดอะไรได้ วันนี้การระดมสมองของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีจิตใจรักชาติ และช่วยกันมาพัฒนาประเทศ” นายเศรษฐา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน