พรบ.งบ 67 มีผลบังคับใช้แล้ว นายกฯ เชื่อมั่นจะช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

โฆษกรัฐบาลเผย พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มีผลบังคับใช้แล้ว นายกฯ เชื่อมั่นจะส่งผล ผลักดันศักยภาพประเทศ ช่วยเหลือ ดูแลวิถีชีวิตความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง

29 เม.ย.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ร.บ. งบฯ 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท มีผลบังคับใช้แล้ว โดยแบ่งได้ ดังนี้ งบกลาง 6.15 แสนล้านบาท งบแผนงานบุคลากรภาครัฐ 7.86 แสนล้านบาท งบชำระหนี้ภาครัฐ 3.46 แสนล้านบาท ทุนหมุนเวียน 2.58 แสนล้านบาท และส่วนของงบประมาณรายกระทรวง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้รับงบประมาณมากที่สุด 2.95 แสนล้านบาท ทั้งนี้ ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

“นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า งบประมาณนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่นำไปใช้ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพโปร่งใส เป็นธรรม รวมทั้งช่วยเหลือ ตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างทั่วถึง โดยนายกรัฐมนตรีจะติดตามการทำงานของทุกหน่วยงานให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะบูรณาการการทำงานอย่างเหมาะสมไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และแน่นอนว่าจะต้องตอบสนองอย่างเหมาะสมในทางเศรษฐกิจ ช่วยให้พี่น้องประชาชนมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกฯโชว์ผลงานนายกฯ ดึงทุนอินเดีย ตั้งโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงแห่งแรกในอาเซียน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ผลงานของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการดึงดูด

'ราเมศ' สวน โฆษก รบ. ส่องกระจกดูหน้าคนด้อยค่าข้าว 10 ปี ที่หวังดีต่อปชช. ห่วงสุขภาพ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่ออกมาท้วงติงข้าวค้างโกดัง 10 ปี

โฆษกรัฐบาล ยันไม่พบเก็บตัวอย่างข้าวในโกดังสุรินทร์ หลังนักวิทย์ชื่อดังเปิดผลตรวจสารเคมี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนสื่อมวลชนพิสูจน์ความจริง กรณีการตรวจสอบข้าวโกดังที่สุรินทร์ว่ามีปริมาณสารพิษ Alfa Toxin เกินค่ามาตรฐานจริงหรือไม่

โฆษกรัฐบาล สวนกลับนักวิจารณ์ด้อยค่าข้าวค้าง 10 ปี ใช้วาทกรรมลวงโลกข้าวเน่า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาพันธ์ชาวนาแห่งประเทศไทย ระบุว่าข้าวที่เก็บไว้เกิน 3 ปีถือเป็นข้าวเน่า ว่า การเสื่อมเรื่องราคา และคุณภาพ 2.71 เปอร์เซ็นต์ และเสื่อมปริมาณ 0.72 เปอร์เซ็นต์ เ

นายกฯ เตรียมประชุม ครม.สัญจร จังหวัดเพชรบุรี ตรวจราชการภาคกลางตอนล่าง 2

นายกฯ เตรียมประชุม ครม.สัญจร ครั้งที่ 3/2567 จังหวัดเพชรบุรี และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 วันที่ 13 - 14 พ.ค.นี้