'โฆษก พปชร.' นำร่องแจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 3 เขต กทม. ชวน ปชช.ปลูกต้านโควิด

‘โฆษก พปชร.’ เดินหน้าโครงการ ‘ปลูกฟ้าทะลายโจรคู่บ้านต้านโควิด’ นำร่องแจกต้นกล้าพื้นที่ปทุมวัน-บางรัก-สาทร ชวน ปชช. ร่วมปลูกเพื่อตนเอง และครอบครัว

14 ม.ค. 2565 – น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้เดินหน้าสานต่อโครงการปลูกฟ้าทะลายโจรคู่บ้านต้านโควิด โดยได้ลงพื้นที่ นำต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ไปมอบให้กับผู้นำชุมชน และประชาชน ซึ่งได้นำร่องในเขต ปทุมวัน บางรัก สาทร​ ทั้งนี้​ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมา คือ การดูแลตนเอง และครอบครัว ในเบื้องต้น ซึ่งจากวิกฤต ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า ฟ้าทะลายโจร สมุนไพร พื้นบ้านของไทย มีส่วนสำคัญ ในการหยุดยั้งการเติบโตของเชื้อในผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี และมีส่วนในการปกป้องชีวิตของคนไทย จากโรคโควิด-19

“ดิฉันจึงอยากเชิญชวน ประชาชนร่วมกัน ปลูกฟ้าทะลายโจร ให้มีติดไว้ทุกบ้าน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลตนเอง และครอบครัว รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนยกการ์ดสูง สวมหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง หมั่นล้างมือสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างในชุมชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้” น.ส.พัชรินทร์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน