'นิพิฏฐ์' สวน ส.ส.ภูมิใจไทย 'ปลูกกัญชาเสรี' เตรียมตัวเข้าคุกได้เลย!

15 ม.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

กัญชาเสรีจริงหรือ บ้านเมืองนี้ เป็นอะไรไปแล้ว ?

-อ่านข่าว ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวว่า ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้โดยไม่ผิดกฎหมายแล้ว หากใครถูกจับให้มาบอกจะช่วยเหลือ ทันทีที่พรรคภูมิใจไทยแถลงข่าว รองเลขาธิการปปส.ก็ออกมาโต้ทันที ว่า กัญชา ยังเป็นยาเสพติดอยู่ ใครปลูกต้องได้รับอนุญาตตามเงื่อนไข หากไม่ได้รับอนุญาต จะต้องถูกจับ ดำเนินคดีทันที

-นี่ปาหี่ ระดับชาติเลยนะครับ แปลกที่ปาหี่ระดับนี้ คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเงียบกันทั้งประเทศ ปล่อยให้ประชาชนไปเผชิญชะตากรรมกันเอาเอง

-ส.ส.ที่ประชาชนเลือกเข้าไปก็เป็นใบ้ ส.ส. ท่านใดเป็นกรรมาธิการบ้างล่ะครับ สื่อลองเอาชื่อมาเปิดเผยหน่อย แล้วลองไปถามให้ตัวแทนเหล่านั้นให้เปิดปากหน่อย ผมว่า ส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการ บางคนก็ไม่น่าจะรู้เรื่องนี้สักเท่าไหร่ เข้าประชุมก็ไปเซ็นต์ชื่อเอาเบี้ยประชุมกัน

-แล้วประชาชนอย่างเรา จะเอาไงดีครับ เมื่อส.ส. ผู้ออกกฎหมาย กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติตามกฎหมาย มีความเห็นต่างกัน หรือเราจะยอมให้เขาหลอกไปวันๆ บ้านเมืองนี้ แปลกนะครับ

-ผมเพียงขอเตือนพี่น้องประชาชน ว่า อย่าลองกฎหมายนะครับ ชีวิตมนุษย์ เขาไม่ให้ลองใน 2 เรื่อง คือ ยา กับ กฎหมาย ยานั้นเขาให้ทดลองกับสัตว์ก่อนจนปลอดภัยแล้วจึงนำมาใช้กับมนุษย์ ส่วนกฎหมายนั้น เขาไม่ให้เอามนุษย์เข้าไปทดลองว่าถ้าทำอย่างนั้นจะผิดกฎหมายหรือเปล่า ประเทศเรานี่แปลกนะครับ ให้ประชาชนทดลองยากันมาแล้ว นี่ให้ทดลองกฎหมายอีก

-ถามผมหรือครับ ผมอ่านกฎหมายที่ส.ส.เขาออกมาแล้ว ผมขอตอบสั้นๆว่า ใครปลูกกัญชาเสรี เตรียมตัวเข้าคุกเลยครับ สวัสดี 🙏!!

อ่านข่าวประกอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก