'เชาว์' เตือนยื้อสัมปทาน 'สายสีเขียว' อย่าเป็นแค่เกมแย่งกระดูกหมูจากปากหมา หนุนกดค่าโดยสารที่ 44 บาท

'เชาว์' เตือนสติ ยื้อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว อย่าให้เป็นแค่เกมแย่งกระดูกหมูจากปากหมา หนุน สภาองค์กรของผู้บริโภค กดค่าโดยสารที่ 44 บาท แทน 65 บาท บี้เปิดเผยสัญญาสัมปทาน ให้ปชช.ร่วมตรวจสอบ

11 ก.พ.2565 - นายเชาว์ มีขวด ทนายความอาสา อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ดฟซบุ๊ก เรื่อง รถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือจะเป็นแค่ “เกมแย่งกระดูกหมูจากปากหมา” มีเนื้อหาระบุว่า การที่ 7 รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย แท็กทีมกันลาประชุม ประท้วง กทม.-มหาดไทย นำวาระขยายสัมปทานให้กับ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ออกไปอีก 30 ปี แลกกับการเก็บค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย จนกระทั่งสุดท้ายต้องถอนเรื่องออกจากที่ประชุมไป สะท้อนให้เห็นว่าพลังกัญชาของภูมิใจไทยออกฤทธิ์แรงจนนายกฯมึน ถึงขั้นออกปากในที่ประชุม ครม.ว่า วันนี้พิสูจน์แล้วว่าใครเป็นอย่างไร

สถานการณ์นี้พิสูจน์แล้วจริง ๆ ว่าใครเป็นอย่างไร เพราะตลอดสามปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งระหว่าง รมว.คมนาคม กับ รมว.มหาดไทย และกทม.ถูกตั้งคำถามมาโดยตลอดว่า เป็นเพราะมีใครถือข้างกลุ่มทุนรายใดเพื่อมาคัดง้างกัน แย่งการเป็นเจ้าของสัมปทานกันระหว่างรายเก่ากับรายใหม่ที่พยายามสอดแทรกหรือไม่

สำหรับผมมองว่าไม่ว่าใครจะได้สัมปทานไป ไม่มีความหมายเท่ากับจะทำอย่างไรให้การสัมปทานใหม่เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติและประชาชน ถ้าจะต่ออายุสัมปทาน แต่ตั้งราคาค่าโดยสารที่ 65 บาทตลอดสาย ยังเป็นภาระที่หนักเกินไปสำหรับประชาชนผู้บริโภค ที่ตอนนี้ลำบากสาหัสกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นอยู่แล้ว ผมเห็นว่าราคาที่สภาองค์กรของผู้บริโภคเสนอที่ 44 บาท ตลอดสายไปจนถึงสิ้นสุดสัมปทานในปี 2572

โดยให้จัดเก็บค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 15 บาท และหลังสิ้นสุดสัมปทานแล้วให้รัฐบาลเก็บค่าโดยไม่เกิน 25 บาทตลอดสาย เป็นตัวเลขที่เหมาะสม ถ้าทำไม่ได้ การเปิดสัมปทานใหม่ก็ควรทำอย่างโปร่งใส ตรงไป ตรงมา และที่สำคัญถึงเวลาที่ต้องเปิดเผยสัญญาสัมปทานเหล่านี้ให้ประชาชนได้มีโอกาสรับรู้ ตรวจสอบได้ จะได้หายสงสัยว่าที่คัดง้างกันไปมา มันคือเกมแย่งกระดูกหมูจากปากหมากันแค่นั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์

ครบ 3 เดือน 'เชาว์' ทวงผลงาน 'เสี่ยต่อ' ชี้หน้านักเลงจริงต้องรับผิดชอบ

“เชาว์” ทวงผลงาน "เสี่ยต่อ" เคยประกาศ 3 เดือน รุกโซเชียล แต่เป็นแค่ลมปาก ชี้ ยึดพรรคเบ็ดเสร็จ พัฒนาไม่ได้ นักเลงจริงต้องรับผิดชอบ แนะ ฟื้นศรัทธา ต้องมีอุดมการณ์ ลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่รอฟ้าลิขิต