ศึกยูเครนใกล้ปิดฉาก! นักวิชาการ เผยสงครามจบอย่างไม่เป็นทางการ ค่าเงินรูเบิลจะดีขึ้น

17 มี.ค.2565 - ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ศึกที่ยูเครน ใกล้จบแล้ว" เซเลนสกีพูดออกทีวีซึ่งถ่ายทอดไปถึงรัฐสภาอเมริกัน ขอให้สภาอเมริกันช่วยกำหนดเขตห้ามบิน (no fly zone) ในยูเครน เพราะตอนนี้ รัสเซียคุมน่านฟ้ายูเครนหมดแล้ว

อเมริกาบอกว่า 'ถ้ากำหนดเขตห้ามบิน เท่ากับก่อสงครามโลกครั้งที่ 3 กับรัสเซียซึ่งนั่นอเมริกาทำไม่ได้' จึงแค่ส่งขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานและต่อต้านรถถังไปให้แทน

แค่นี้ก็ถือว่าจบแล้วครับยูเครน จบอย่างไม่เป็นทางการ รัสเซียไม่ต้องเร่งเกมหรอกครับ แค่ค่อยๆ บี้กองทัพนีโอนาซีที่เหลือ ดูแลช่วยเหลือเอาใจใส่ประชาชนไป ไม่เพียงยึดยูเครนได้หมด ยังได้ใจประชาชนอีกด้วย

ข่าวแนะนำ

ค่าเงินรูเบิ้ลน่าจะไม่แย่ไปกว่านี้แล้ว ตอนนี้ 108 รูเบิ้ลต่อ 1 ดอลล่าร์ (เมื่อวาน 110 รูเบิ้ล) แถมจะดีขึ้นกว่าเดิมด้วย โดยให้สังเกตปัจจัยต่อไปนี้

1.เมื่อรัสเซียคุมรัฐบาลยูเครนได้หมดและฟอร์มรัฐบาลใหม่ที่เป็นกลาง ตลอดจนแก้รัฐธรรมนูญให้ยูเครนเป็นกลางได้ ส่วนอเมริกาก็ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ปลอบเซเลนสกีที่ยอมเป็นทาสรับใช้ตน เอายูเครนไปขัดแย้งกับรัสเซียตามแผนของตนไป

2.รัสเซียปรับตัวหรือวางระบบการเงินของตนเข้ากับระบบการเงินจีนได้เสร็จสมบูรณ์ ลูกค้าที่สั่งซื้อน้ำมัน ก๊าซ ข้าวสาลีและพืชพันธ์เกษตรอินทรีย์อื่นๆ สามารถโอนเงินให้รัสเซียผ่านระบบใหม่ได้สะดวก

ค่าเงินรูเบิ้ลน่าจะดีขึ้นอีกหน่อยเพราะความเชื่อมั่นในรัสเซียมีเพิ่มขึ้นและความเชื่อถือในดอลล่าร์ต่ำลงกว่าเดิมเพราะบทบาทได้ลดลงแล้วนั่นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา