เพื่อไทย สะดุ้งยกคอก! เฉลยแล้วเรื่องเดียวที่ 'บิ๊กตู่' ไม่เข้าใจการเมือง

ประยุทธ์แฟ้มภาพ

19 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการรับประทานอาหารเย็นของพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพรรคเล็กมาร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ได้มีการหารือถึงแนวทางการทำงานในเรื่องต่างๆ ด้วยกัน โดยพรรคเล็กยังมีการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับรัฐบาลอีกด้วย ซึ่งสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ และสามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย รัฐบาลก็ยินดีรับฟังด้วยความจริงใจ ทั้งนี้ ท่านนายกฯ ได้กล่าวขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือขนาดเล็กด้วย เพราะทุกพรรคถือเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเท่าเทียมกัน มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเหมือนกัน รวมทั้งได้ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคช่วยกันทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกด้วย

“การรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นถือเป็นเรื่องปกติของคนที่ต้องทำงานร่วมกัน ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ และบรรยากาศก็เป็นไปด้วยดี ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยืนยันตรงกันว่า พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ต่อไป ดังนั้น มั่นใจว่า รัฐบาลจะบริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจนครบเทอมอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

ข่าวแนะนำ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุเชื่อว่ารัฐบาลยังไม่เป็นเอกภาพ นายกฯยังไม่รู้จักการเมืองดีพอนั้น เป็นความฝันของฝ่ายค้านอยู่แล้วที่ต้องการให้เกิดความสั่นคลอนในรัฐบาล โดยไม่สนว่าประชาชนกำลังรอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยแก้ปัญหา ยืนยันว่าวันนี้รัฐบาลมีความเป็นเอกภาพ สัมพันธ์เหนียวแน่น

"นายกฯ เข้าใจการเมืองเป็นอย่างดี จึงเด็ดขาดกับการทุจริต ออกมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่ฐานรากของประเทศอย่างไรก็ตาม หากไม่เข้าใจการเมืองก็คงมีอยู่เรื่องเดียว คือการที่เข้าใจว่าฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อประโยชน์ของประชาชนมากกว่าผลประโยชน์ของตัวเอง แต่กลับเข้าใจผิด เพราะวันๆ จ้องแต่จะดิสเครดิตรัฐบาลเพื่อหวังให้ตัวเองได้มีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาล หรือเข้าใจว่าฝ่ายค้านคือผู้แทนของประชาชนที่เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ แต่ในความเป็นจริงกลับออกไปผสมโรงเล่นแต่เกมการเมืองจนไม่สนใจภาพลักษณ์ของสภาฯ ทางที่ดี ถ้าพรรคเพื่อไทยเอาเวลาในแต่ละวันที่จ้องแต่จะคอยเสียดสี ดิสเครดิตรัฐบาลรายวัน ไปช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนบ้างก็คงจะดี ล้างข้อครหารัฐมนตรีทุจริตจนต้องติดคุกไม่รู้กี่คนในสายตาของประชาชนให้ได้เสียก่อน เชื่อว่าจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากกว่า" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น