ขนลุก! เพื่อไทยชู 'อุ๊งอิ๊ง-3ผู้นำ' ชนะแลนด์สไลด์ พาประเทศไทยออกจากวิกฤติ

23 เม.ย.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสามัญประจำปีพรรคเพื่อไทยวันที่ 24 เม.ย.นี้ ว่า การประชุมจะเกิดขึ้นช่วงบ่าย ตามระเบียบวาระที่กำหนดในข้อบังคับกฎหมายพรรคการเมือง อาทิ การรายงานงบดุลประจำปี การขอความเห็นชอบในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารใดๆ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขณะที่ช่วงเช้าจะเป็นกิจกรรมของพรรคที่ต้องการสื่องานกับประชาชนถึงทิศทางในอนาคตที่พรรคเพื่อไทยจะอาสาเข้ามาแก้ปัญหา โดยจะสื่อสารผ่านการถ้อยแถลงของผู้นำพรรค 4 ท่านประกอบด้วย ตน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย เพื่อสื่อให้ประชาชนเห็นว่าปัญหาของบ้านเมืองเกิดจากอะไร และทิศทางการแก้ปัญหาของพรรคเพื่อไทยจะเป็นอย่างไร กลไกการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาเป็นอย่างไร

เช่นการได้ส.ส.แบบแลนด์สไลด์เพื่อนำนโยบายของพรรคไปสู่การแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ ตรงนี้จำเป็นต้องได้รับการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างถล่มทลายถึงจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ บนพื้นฐานความเชื่อที่ว่าประชาชนต้องการออกจากวิกฤติเมื่อเราเสนอทางออกที่ชัดเจนให้ประชาชนเขาจะมาร่วมมือกับเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก