‘ชัชชาติ’ ลั่นพร้อมทำงานให้ทุกคน กองเชียร์เฮ! คะแนนทิ้งขาดคู่แข่ง

‘ชัชชาติ’ร่วมลุ้นคะแนน สเตเดียมวัน ลั่น พร้อมทำงานให้ทุกคน ทีมเพื่อนชัชชาติ สุดดีใจ หายเหนื่อย หลังคนกทม.เทคะแนนให้

22 พ.ค.2565-ที่สเตเดียมวัน เขตปทุมวัน กทม. ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ใช้เป็นสถานที่ติดตามผลการนับคะแนน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีสื่อมวลชนจากทุกสำนัก และประชาชนที่สนับสนุนนายชัชชาติ มาร่วมสังเกตการณ์ และร่วมติดตามความเคลื่อนไหวจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ทีมงานเพื่อนชัชชาติ ที่ช่วยนายชัชชาติทำงานช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เริ่มทยอยเดินทางมาเพื่อร่วมลุ้นผลการนับคะแนน อาทิ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์

 น.ส.เกษรา ให้สัมภาษณ์ว่าจากการลงพื้นที่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เห็นผลคะแนนวันนี้แล้วหายเหนื่อย เป็นวันที่คนกทม. รอมานานกว่า 9 ปี ดูจากคะแนนที่นำอยู่ก็รู้สึกดีใจ แต่ก็ต้องรอดูผลคะแนนอย่างทางการ การเลือกตั้งวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนความรู้สึกของคนกทม. ว่ามีความหวังตามแนวทางของนายชัชชาติที่เคยพูดไว้   

“วันนี้ประชาชนรู้สึกมีความหวังเหมือนกัน ถึงได้ออกมาใช้สิทธิ์กัน ถ้าคนกทม.หมดความหวังก็คงไม่ออกมาเลือกตั้ง ที่สำคัญน้องๆที่เลือกตั้งครั้งแรก ถือเป็นจุดเริ่มต้นก้าวแรกที่ดีของการเลือกตั้ง ถ้านายชัชชาติได้แล้วชนะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะมีความหวังเต็มที่ ส่วนการเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ ต้องรอให้นายชัชชาติแถลงเอง”

นายนิคม กล่าวว่า ผลคะแนนที่ออกมาเป็นเสียงที่แท้จริงของประชาชน ที่ประชาชนคาดหวังในการได้ผู้บริหารให้เข้ามาทำงานให้กทม.ให้ดีขึ้น ส่วนการประสานงานกับรัฐบาล เชื่อไม่มีปัญหา เพราะไม่ใช่ประเด็น ส่วนปัจจัยความสำเร็จของนายชัชชาติ มาจากบุคลิกที่เอาจริงเอาจัง ขยันซื่อสัตย์ มีความรู้ ทำงานไม่รู้จักเหนื่อย มีความตั้งใจสูงมาก ท่านเหมาะที่จะทำให้ประชาชนชาวกทม. ได้มองเห็นแสงสว่าง

จากนั้น เวลา 18.28 น. นายชัชชาติ ได้เดินทางมาถึงด้วยรถไฟฟ้า และเดินจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติมายังสเตเดียมวัน เมื่อมาถึงประชาชนที่มารอสนับสนุนได้ส่งเสียงเฮดังกึกก้อง นายชัชชาติได้กระโดดชูมือ ขณะที่กองทัพสื่อจำนวนมากได้รุมถ่ายภาพ และสัมภาษณ์ถึงความรู้สึก ถึงผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่นำมาเป็นอันดับ 1

นายชัชชาติ กล่าวว่า เวลา 18.22 น. เริ่มเปิดให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่วอร์รูมเพื่อร่วมรับฟังคะแนน การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ตัวเลขอยู่ที่ประชาชนเราก็ต้องน้อมรับ และทำให้ดีที่สุด อยากจะพูดถึงทั้งคนที่เลือกและไม่เลือกว่า พร้อมจะทำงานให้ทุกคน แต่สุดท้ายก็ต้องไปรอดูว่าเราจะได้ทำหรือไม่ แต่ก็ต้องทำเต็มที่สำหรับทุกคน ซึ่งเรื่องของคะแนนในขณะนี้ ไม่ได้รู้สึกทุกข์ใจหรือไม่สบายใจอะไร เพราะยังไม่รู้ว่าคะแนนเท่าไหร่ แต่เราก็ทำเต็มที่ ขณะนี้ขอดูภาพรวมก่อน

ถามว่า หลังจากนี้จะสร้างความมั่นใจให้คนกรุงเทพฯอย่างไรว่าจะไม่โดนทอดทิ้งอีก นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องลงไปเจอปัญหา ต้องเป็นคนที่ไปรับฟัง แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องรอผลคะแนนทางการก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก