สภาพ 'พระมหาไพรวัลย์' ร่ำไห้ เตรียมสึก

'พระมหาไพรวัลย์' ร่ำไห้ออกอากาศ ประกาศเตรียมสละสมณเพศ ทวงความเป็นธรรมให้ 'พระราชปัญญาสุธี' รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

30 ต.ค.2564 - เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

พระมหาไพรวัลย์ ท่านเตรียมจะสึกครับ …

พระมหาไพรวัลย์ หลั่งน้ำตาระหว่างไลฟ์ หลังประกาศเตรียมสึกรักษาความเป็นธรรมให้รักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ไลฟ์ประกาศเตรียมสละสมณเพศ หลังได้ทราบว่า พระราชปัญญาสุธี รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งไม่เป็นไปโดยธรรม

พระมหาไพรวัลย์ ระบุว่า พระราชปัญญาสุธี เปรียบเสมือนพ่อและครูอาจารย์ การที่ท่านไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส ถ้ามาจากที่อาตมาที่นำปัญหามาให้ ก็ขอสละสมณเพศ

พระมหาไพรวัลย์ ได้หลั่งน้ำตา บอกด้วยว่า หากสึกแล้ว จะกลับไปดูแลแม่ที่ป่วย โดยบอกเล่าถึงเมื่อครั้งบวชเป็นเณรที่ได้กอดแม่ครั้งสุดท้าย หลังจากนึ้จะได้กอดแม่ ได้กินข้าวเย็นครั้งแรก และดีใจที่ได้พูดสิ่งที่อยากพูดทั้งหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คนไร้บ้าน’ เพิ่มโอกาสคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้

คนไร้บ้านหน้าใหม่มีเพิ่มขึ้น ทั้งจากสถานการณ์เศรษฐกิจ การไร้ที่อยู่อาศัย ชุมชนที่ถูกขับไล่จากการพัฒนาที่ดินหรือการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานรองรับการเติบโตของเมือง แม้กระทั่งคนถูกทอดทิ้งให้อยู่ลำพัง อาชีพไม่มั่นคง รายได้น้อย รวมถึงพอใจอยากมีชีวิตที่อิสระ หลากหลายเหตุ

'พี่คนดี' ร่ายกลอน 'ฟาดมากแม่' สึกมาด่าสงฆ์ ดูชอบกลเกินกว่าคนเคยเป็นพระ

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ข้อความว่า “เมื่อมีคนติพระสงฆ์ สงฆ์ไม่ควรเดือดดาลใจ” เธอก็ใช้คำนี้มาเตือนสงฆ์ เมื่อเธอสึกมาแล้วด่าสงฆ์ แต่ตอนเธอเป็นสงฆ์ เธอไม่เคยจะเตือนตัวเองได้เลย

‘เจ้าคณะจังหวัดนคร ฯ’ ยันสอบต่อคลิปเสียงพระนักเทศน์พัวพันสีกา แม้จะสึกไปแล้ว

พระครูสิริธรรมาภิรัต (ธรรมรัต อริยธมฺโม) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุต) กล่าวถึงมีคลิปเสียงคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่ง

'ศรี' เสียดาย 2พส.ไม่อยู่ให้เชือด หลัง 'เจ้าคุณปรีชา' ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

จากกรณี “พระศรีปริยัติสุธี” (ปรีชา จิตฺตปริสุทฺโธ) อายุ 50 พรรษา 27 ป.ธ.9 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ขึ้นดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

'ไพรวัลย์' เคลื่อนไหวแล้ว หลัง 'เจ้าคุณอุทัย' ไม่ได้ครองวัดสร้อยทอง

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระชื่อดังวัดสร้อยทอง โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีแต่งตั้งพระศรีปริยัติสุธี (ปรีชา จิตฺตปริสุทฺโธ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัด ซึ่งไม่ใช่ชื่อ พระราชปัญญาสุธี หรือ ท่านเจ้าคุณอุทัย ตามที่นายไพรวัลย์ วรรณบุตร และนายสมปอง นครไธสง ให้การสนับสนุนมาตลอด