ส.ส.พปชร.พรึ่บ! รับ 'บิ๊กตู่' ร่วมถกงบฯ 66 ฝากให้ช่วยกัน ยังนิ่งไม่ตอบสื่อ

31 พ.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.05น. ที่อาคารรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมาร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) นำโดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน​ และผู้อำนวยการพรรคพปชร. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม​ และรองหัวหน้าพรรคพปชร. และสมาชิกพรรคกว่า 30 คน มารอรับ โดยทันทีที่มาถึงบรรดาส.ส. กรูเข้าไปสวัสดีและแสดงตัว ซึ่ง​ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวกับคนที่มาต้อนรับว่า "ฝากด้วยนะ ช่วยกัน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ กังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ส่ายหน้า และเมื่อถามต่อว่า​ พร้อมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์เพียงหันมาพยักหน้า ก่อนเดินเข้าลิฟต์ทันที

อย่างไรก็ตาม​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงสงวนท่าทีในการตอบคำถามสื่อมวลชน ตั้งแต่หลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 พ.ค.

ทั้งนี้​ นายกฯ ได้เตรียมคำแถลงประกอบงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีการตั้งงบประมาณรายจ่ายไว้ไม่เกิน 3,185,000,000,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'รัฐสภา' ถกบรรจุวาระจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ 'ก้าวไกล' หนักใจยื่นดาบให้ศาลรธน.อีกแล้ว

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2) ของนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะ เป็นผู้เสนอ