อดีตรองอธิการบดีมธ. ชำแหละสื่ออวย ชักไม่แน่ใจ 'ชัชชาติ' ข้องแวะ 3 นิ้ว

3 ก.ค.2565 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า เห็นข่าวอ.ชัชชาติ ไปร่วมแสดงความยินดีในงานครบรอบ 5 ปีของ The Standard โดยไปถึงงานเป็นคนแรก และยังได้ไปร่วมแสดงความยินดีในวาระครบรอบ 13 ปี Voice TV พอเปิด you tube ก็เห็นอีก 2 สำนักออกข่าวที่อ.ชัชชาติไปตอบคำถามสมาคมผู้สื่อข่าวนานาชาติ หรือ FCCT คือ BBC News และมติชน โดย BBC จั่วหัวว่า

"ชัชชาติโชว์ลีลา ภาษาอังกฤษ"

สำนักข่าวมติชนจั่วหัวว่า

"ชัชชาติรัวภาษาอังกฤษตอบคำถามสื่อนานาชาติ"

ในช่วงเวลาใกล้กันก็มีการแชร์การกล่าวสุนทรพจน์เป็นภาษาอังกฤษของคุณวราวุธ ศิลปอาชา ซึ่งมีการชมว่าพูดภาษาอังกฤษได้เหมือนเจ้าของภาษา ไม่แน่ใจว่าเป็นการแชร์ออกมาประชันกันหรือไม่ แต่ก็คิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า แต่ถ้าจะให้เปรียบเทียบกัน ขอบอกว่าคำชมคุณวราวุธไม่ได้เกินความจริง เพราะคุณวราวุธพูดภาษาอังกฤษได้ดีเหมือนเจ้าของภาษาจริงๆ(มหาวิทยาลัยที่จบมาก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าอ.ชัชชาติ) ในขณะที่อ.ชัชชาติ พูดได้เหมือนคนไทยคนหนึ่งที่พอพูดภาษาอังกฤษได้เท่านั้น ขอย้ำว่า พอพูดได้เท่านั้น กระนั้นสื่อทั้ง 2 สำนักก็อุตส่าห์หามุมมาอวยกันจนได้ สุดยอดจริงๆ

ผมเองพยายามจะเชื่อว่าอ.ชัชชาติเป็นผู้สมัครอิสระจริง แต่จากพฤติกรรมของสื่อเหล่านี้ และของตัวอ.ชัชชาติเอง ยิ่งนานวันยิ่งทำให้ไม่อาจเชื่อได้ว่าอ.ชัชชาติเป็นอิสระจริง

อีกเรื่องที่มีผู้ที่ผมเชื่อถือยืนยันกับผมว่า อ.ชัชชาติมีความจงรักภักดีกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างแน่นอน และจะไม่ไปข้องแวะกับพวกที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย เรื่องนี้ก็ชักจะไม่มั่นใจเสียแล้ว เพราะสื่อบางสื่อมีความฉลาดและแนบเนียนอย่างยิ่งที่จะใช้โอกาสทุกโอกาสที่หาได้ เพื่อเปิดให้มีแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งคงอ้างว่าไม่รู้ล่วงหน้าไม่ได้ว่าความเห็นจะออกมาแบบใด สื่อแบบนี้ ผู้ที่มีความจงรักภักดีเขาไม่อยากข้องแวะด้วย แต่อ.ชัชชาติ ยังข้องแวะด้วย ไม่เพียงข้องแวะ สื่อเหล่านี้ยังทำเสมือนหนึ่งเป็นทีมประชาสัมพันธ์ให้อ.ชัชชาติ ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งจนถึงปัจจุบันอีกด้วย

สาบานได้ว่า ผมพยายามจะเชื่อตามแล้วจริงๆครับ ให้ตายเถอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ แค่ ‘รองปธ.ซอฟต์พาวเวอร์’ ปาฐกถาเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้การปาฐกถาพิเศษของคุณแพทองธารก็คือ คุณแพทองธารคือ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทในรัฐบาลก็คือเฉพาะเรื่อง soft power แต่แสดงปาฐกถาเสมือนหนึ่งว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ