คอนเฟิร์มแล้ว 'บิ๊กป้อม' ปรารภเสมอ 'ไม่แย่งเก้าอี้น้อง'

31 ส.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และการเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ได้แสดงความกังวลพร้อมทั้งมอบนโยบายให้ส.ส.ดูแลประชาชน ในการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมากที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน โดยพล.อ.ประวิตรได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ได้ต่อสายโทรศัพท์ไปหานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ด้วยการคาดหวังให้การบริหารบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าแก้ไขปัญหาประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดถึงเรื่องการปรับ ครม.หรือไม่ นายรงค์ กล่าวยืนยันว่า ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมมา ไม่มีการพูดถึงประเด็นเรื่องของการปรับ ครม. มีเพียงแต่การพูดถึงสถานการณ์น้ำเป็นเรื่องใหญ่ และในฐานะที่พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต้องทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีด้วย จึงเห็นว่าต้องเป็นเรื่องที่พล.อ.ประวิตร รับผิดชอบ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล และทุกความเป็นไปของประเทศอยู่ในความรับผิดชอบที่พรรคจะต้องดูแล ดังนั้นหัวหน้าพรรคจึงกำชับให้ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ อย่าได้วิตกนำมาเป็นประเด็นปัญหาทางการเมือง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวเรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พี่น้อง “2 ป.” นายรงค์ ยืนยันว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ย้ำตลอดว่าทุกกระบวนการให้เป็นไปตามกฎหมาย และพล.อ.ประวิตรได้กล่าวปรารภเสมอว่า “ไม่แย่งเก้าอี้น้อง” และยังให้เกียรตินายกรัฐมนตรีอยู่เสมอ ซึ่งในฐานะลูกพรรคก็ได้รับทราบ และตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องปฏิบัติตามเจตจำนงของหัวหน้าพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

ยก 9 ปัจจัยหนุน 'เศรษฐา' นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างมั่นคง-อยู่ยาว

ที่มีกระแสข่าวจากคว่ำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย หรือการปล่อยข่าวทั้งสิ้น

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้