จ่อเอาผิดครอบครัว 'เคร้อยล้าน' ละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยก่อความเดือดร้อน

24 ตุลาคม 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่นายคเณศพิศณุเทพ หรือเค ร้อยล้าน จักรภพมหาเดชา บุกเข้าล็อคคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ จนเกิดความวุ่นวายขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปยังโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาเพื่อตรวจสอบสภาพอาการทางจิตว่าเข้าข่ายเป็นผู้มีความผิดปกติทางจิตหรือไม่ แพทย์ได้ทำการตรวจอาการเพื่อประเมินวิเคราะห์ในเบื้องต้นแล้ว แต่ลูกชายของผู้ก่อเหตุได้มาติดต่อขอรับตัวกลับไปรักษาที่บ้านเอง ทำให้ไม่ได้มีการแอดมิท ซึ่งแพทย์อนุญาตให้นำตัวกลับไปรักษาที่บ้านได้ โดยพนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมายให้ผู้ต้องหามารายงานตัวในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เพื่อนำตัวเข้าขั้นตอนส่งฟ้องต่อศาล ในข้อหาแกล้งทำให้ผู้อื่นตื่นตกใจซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท    พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ส่วนทางคดีมีรายงานว่าหลังจากเลิกงานนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวไกลได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ระบุข้อหาดังกล่าวลงไปชัดเจนว่าเป็นการทำร้ายร่างกายถึงขั้นใดต้องรอให้นายธนากร นำผลตรวจของแพทย์มายืนยันว่าเป็นการได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ หากเป็นการได้รับบาดเจ็บสาหัสก็จะเรียกตัวผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก ขณะที่ผู้จัดงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติก็เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีกหลายข้อหาแต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้จัดงานจะแจ้งข้อหาใดกับผู้ก่อเหตุบ้างซึ่งพนักงานสอบสวนและร้อยเวรได้เตรียมรับแจ้งความในกรณีดังกล่าวไว้แล้ว และอาจพิจารณาเรียกตัวผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในลำดับถัดไปโฆษกบช.น. เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าพฤติการณ์ที่ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุออกมาทำความเดือดร้อนให้กับบุคคลและประชาชนโดยส่วนใหญ่หลายครั้ง ซึ่งหากนับรวมกันแล้วมากกว่า 3-4 ครั้งขึ้นไป จะเข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยจนทำให้เกิดความเดือดร้อนหรือไม่ หากพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับญาติ หรือผู้ดูแลที่ระบุไว้ในคดีก่อนหน้านี้    พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า สำหรับตัวนายคเณศพิศณุเทพ หรือเค ร้อยล้าน ล่าสุดที่เคยปรากฏเป็นข่าวคือการบุกเข้าทำร้ายร่างกาย นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน ขณะที่แนวร่วมกลุ่ม DemHope จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ วาดแมวหยุดขัง เพื่อขอคืนสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง ซึ่งเหตุการดังกล่าวเป็นพื้นที่ของ สน.ปทุมวัน กรณีดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีการทำสำนวนส่งฟ้อง ซึ่งเมื่อถึงวันนัดส่งตัวให้อัยการ ตัวนายคเณศพิศณุเทพ หรือเค ร้อยล้าน ไม่มาตามนัดทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จึงมีการขออนุมัติหมายจับไว้เป็นที่เรียบร้อยวานนี้ ก่อนจะกลับมาก่อเหตุความวุ่นวายอีกครั้งในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ส่วนคดีที่มีการนำงูไปปล่อยบนถนนราชดำริ ทางพนักงานสอบสวนมีการนัดหมาย ให้นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือเค ร้อยล้าน มาพบเพื่อส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน อีกครั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้    พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังพร้อมดำเนินการดูแลความปลอดภัยการประชุม APEC ที่จะถึงนี้ ว่าจะไม่มีความวุ่นวายในลักษณะนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา