กองหนุนชมเปาะ 'ลุงตู่'​ ของเรา ฉายประกายอันเจิดจ้าในการเป็นประธานประชุมเอเปก

19 พ.ย.2565 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ความสำเร็จของการจัดงานการประชุม APEC ดำเนินไปด้วยความงดงามน่าชื่นชมยิ่งนัก เป็นความจริงเชิงประจักษ์ที่ชัดเจน หากใครตำหนิหรือด้อยค่างานนี้ ก็คงจะเกิดจากอคติที่มีต่อรัฐบาลและลุงตู่

ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความเป็นผู้นำของลุงตู่และความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งข้าราชการ เอกชน ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานในฝ่ายต่างๆ และประชาชนคนไทยที่รักชาติ

เริ่มต้นด้วยความพร้อมในทุกมิติ และการต้อนรับที่ให้เกียรติด้วยมิตรไมตรีแห่งยิ้มสยาม เป็นที่ประทับใจของแขกผู้มาเยือน การตกแต่งอาคาร สถานที่ต่างๆสะท้อนความเป็นไทยที่งดงาม

กิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นเป็นโอกาสของการนำเสนอ Soft Power ของไทยอย่างหลากหลาย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม การนวด สมุนไพร มวยไทย การแสดง แหล่งท่องเที่ยว ความวิจิตรตระการตาของสายน้ำ

นับได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศที่ดีมากๆ เพราะเรามีผู้นำของประเทศต่างๆเป็น presenter ให้ และมีสื่อมวลชนเกือบทั่วโลกช่วยกันเผยแพร่

สิ่งที่เราได้จากการประชุมครั้งนี้ นอกจากการสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงของประเทศแล้ว เรายังได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวเป็นหมื่นล้านอีกด้วย

ประเทศไทยจะกลายเป็น MICE City ที่ทั่วโลกจะนิยมมาจัดประชุม มาจัดกิจกรรมระดับนานาชาติที่ประเทศไทย สร้างรายได้มหาศาล

จะมีบทสรุป ประกาศ ข้อตกลงอีกมากมายที่จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศสมาชิกของ APEC ตามหลักการของสมาชิกทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ

ไทยเรายังได้โอกาสในการเจรจาระดับทวิภาคีกับอีกหลายประเทศ ที่ทำให้เราได้รับประโยชน์ทั้งทางด้านการเมือง ความมั่นคง นโยบายต่างประเทศ เศรษฐกิจและวัฒนธรรม

ลุงตู่ของเราฉายประกายอันเจิดจ้าในการเป็นประธานการประชุมครั้งนี้ ด้วยการแสดงวิสัยทัศน์เรื่อง BCG Model ที่เป็นแนวทางของการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

คนไทยที่รักชาติภูมิใจและเป็นสุขกับการจัดประชุม APEC ของเราในครั้งนี้ แต่จะมีใครอกแตกตายหรือเปล่า ก็ไม่รู้นะ แสงของลุงตู่คงทำให้ตาพร่ามัวไปหมดแล้วสินะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย