'บิ๊กตู่' ควงทีม รมต.รู้ใจลงพื้นที่เพชรบูรณ์กดปุ่มโอนเงินช่วยชาวนาแล้ว

'บิ๊กตู่' บินเพชรบูรณ์ พบเกษตรกรปลูกข้าว กดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการ-พัฒนาคุณภาพผลผลิต ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนา

24 พ.ย.2565 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะอาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อเดินหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาลในการส่งมอบความช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ

โดยนายกฯ ได้เดินทางออกจาก บน.6 ไปยังท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ในเวลา 11.00 น. เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ นายกฯ และคณะเดินทางไปสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ที่พุทธอุทยานเพชรบุระ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธานพิธีเปิด KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยนายกฯชมวีดีทัศน์การดำเนินงานภายใต้มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวก่อนที่นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และ
นายธนารัตน์ งามวิลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ได้กล่าวรายงานถึงมาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66

จากนั้นนายกฯ จะกล่าวพบปะกับเกษตรกรและประชาชน พร้อมทำพิธีกดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว พร้อมกันนี้นายกฯ จะเป็นประธานสักขีพยานในการมอบสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว การมอบสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกให้แก่ผู้แทนเกษตรกร และการมอบสินเชื่อเพื่อรวบรวมข้าวเปลือกให้แก่สถาบันเกษตรกร กระทั่งเวลา 14.15 น. นายกฯ และคณะจะเดินทางถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ และเดินทางกลับถึง บน.6 ในเวลา 15.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

26 ก.ค.'เศรษฐา'ทัวร์นครพนมมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ

นายกฯ บินนครพนม 26 ก.ค.นี้ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว