'จตุพร' แฉซ้ำอำมหิต! 'บุญทรง-ภูมิ' โดนหลอก เตรียมหนีเข้าเขมร-ซื้อบ้านที่อังกฤษ

24 ม.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ปัจจุบันเป็นแกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "คนพูดเท็จ ไม่ทำบาป ย่อมไม่มี" เมื่อ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายจตุพร พูดช่วงหนึ่งถึงกรณีคดีจำนำข้าว ว่าความอำมหิตของฝ่ายเดียวกัน โดยสั่งให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์(ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ไปฟังคำตัดสินของศาล

ทั้งที่สองคนนี้เตรียมหลบภัยไปอยู่เขมร และบางคนซื้อบ้านที่อังกฤษไว้แล้ว ซึ่งพฤติกรรมอำมหิตจากฝ่ายเดียวกันได้หลอกให้ไปถูกจับขังคุก สิ่งนี้แสดงถึงโลกความเป็นจริงว่า อำนาจในบางช่วงก็ทะเลาะกันและบางตอนยังจับมือร่วมกันได้นั่นเอง มีแต่พวกเรา ประชาชนเป็นคนโง่ ถูกหลอกซ้ำๆ เหมือนเดิม"

นายจตุพร กล่าวว่าดังนั้น เราจะปล่อยให้บ้านเมืองไปแบบนี้หรือ เมื่อการเมืองเป็นเพียงการแสดง จึงเป็นบทเรียนที่สำคัญ และคนในเพื่อไทยรู้หมด แต่พูดไม่ได้จะเป็นภัย ส่วนตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคใด แต่ต้องการพูดความจริง เพื่อไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอีกแบบเดิมๆ

"คุณฟังผมดีๆ เพื่อไทยชนะอยู่แล้ว แต่ถ้าชนะแบบเดิม แล้วเป็นแบบเดิมก็จะได้แค่ 3 ปีแล้วเสีย 9 ปี ไม่ใช่เพื่อไทยเสีย แต่ประเทศ ประชาชนเสีย เหมือนกับเดินไปสะดุดก้อนหินก้อนเดิม ล้มหัวคะมำทุกครั้ง ผมจึงทักอย่าเดินไปสะดุดก้อนหินก้อนเดิมได้มั้ย" นายจตุพร กล่าว

สำหรับ นายบุญทรง ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาเมื่อ 25 ส.ค.2560 ให้จำคุก 42 ปี ต่อมาภายหลังศาลฯเพิ่มโทษอีก 6 ปี ส่วนนายภูมิ ถูกพิพากษาจำคุก 36 ปี ในคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี)

ขณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกศาลฯพิพากษาจำคุก 5 ปีในคดีเดียวกัน แต่เจ้าตัวไม่ได้ไปฟังคำพิพากษา โดยหลบหนีคดีออกนอกประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า