'แรมโบ้' ยัน 'จตุพร' พูดความจริงแทบทั้งสิ้น ซัด 'ทักษิณ' สันดานไม่เคยเปลี่ยนด้อยค่าคนอื่น


'แรมโบ้' ชำแหละสันดาน 'ทักษิณ' เที่ยวสอนชาวบ้านความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด แต่ตัวเองกลับด้อยค่าคนอื่นเหมือนสุนัขมาเห่าตัวเองทนเสียงวิจารณ์ของ 'จตุพร' พูดความจริงกลับรับไม่ได้ คนเช่นนี้อย่ามาอวดอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเลย เป็นได้แค่พ่อค้าคนหนึ่งที่หวังผลแต่กำไรโดยหลอกใช้คนเสื้อแดงเป็นเครื่องมือหวังให้ลูกสาวขึ้นมาสู่อำนาจ

25 ม.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาโต้นายจตุพรว่า "ถูกเห่า"จะมีเห่าเพิ่มอีกสักตัวสองตัวก็ไม่เป็นไร หลังถูก นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และประธานนปช. วิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณอย่างต่อเนื่อง นายเสกสกลกล่าวว่าจริงๆเรื่องที่นายจตุพร ตอบโต้กับนายทักษิณนั้น ตนเองไม่อยากเข้าไปยุ่งก้าวก่าย แต่ตนรับไม่ได้กับคำพูดและวาจาของนายทักษิณ ที่มักยกตนข่มท่านด้วยการด้อยค่าบุคคลอื่นอยู่ตลอดเวลา และคงพาดพิงมาที่ตนเองด้วย

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า การที่นายทักษิณ เปรียบว่าจะเป็นอะไรไปที่จะมีสักตัวสองตัวออกมาเห่า ซึ่งเห็นนายจตุพร ที่ออกมาวิจารณ์นายทักษิณ เป็นแค่สุนัขมาเห่าหอน ไม่ต่างกับตน ซึ่งก็เคยถูกนายทักษิณ ด้อยค่าเปรียบเปรย ทำนองนี้แล้วเช่นกัน ว่าเป็นสุนัขชื่อไอ้แม๊ก ชอบเลียเท้าขอเศษอาหาร ตนเคยโดนคล้ายนายจตุพร เพราะนายทักษิณมองคนเป็นสุนัขเสมอ ไม่เคยให้ค่าคน แม้แต่บรรดาสมุนที่ยังรับใช้นายทักษิณ เช่นบรรดา ส.ส.ในพรรคเพื่อไทย ก็ยังถูกมองด้อยค่าเป็นตัวอะไรสักอย่างในคอกแล้วเช่นเดียวกัน

"เมื่อวานได้ยินนายทักษิณ บอกกับคนเสื้อแดงว่าความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด ผมได้ยินแล้วรู้สึกว่า นิสัยสันดานที่แท้จริงของนายทักษิณ ไม่เคยเปลี่ยนเลย เที่ยวสอนชาวบ้าน แต่พฤติกรรมและคำพูดคำจาของนายทักษิณนั้น สวนทางกันโดยสิ้นเชิง บอกว่าความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด แต่กลับด้อยค่าคนอื่นเป็นสัตว์ เป็นสุนัขออกมาเห่า ตนเองเกิดมาไม่เคยเห็นคนที่เคยเป็นผู้นำ กล่อนตอแหลได้เท่านายทักษิณเลย"

ส่วนที่นายจตุพร ออกมาวิจารณ์นายทักษิณและพรรคเพื่อไทย ตนมองว่าจริงๆนายจตุพร ไม่ได้แค่วิจารณ์นายทักษิณและพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ส่วนใหญ่นายจตุพรก็วิจารณ์ท่านนายกฯประยุทธ์และรัฐบาลมากกว่าใคร แต่ก็ไม่เห็นท่านนายกฯจะไปตอบโต้หรือด้อยค่าอะไรนายจตุพร ใครวิจารณ์ก็วิจารณ์ไปเป็นสิทธิเสรีภาพอยู่แล้ว

"ดังนั้นนายทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ที่มักจะอ้าปากกระดกลิ้นตลอดเวลาว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ก็ต้องไม่คับแคบ จิตใจต้องกว้างกว่านี้ ควรรับฟังเสียงวิจารณ์ จริงเท็จอย่างไรก็ชี้แจงกลับไป ไม่ใช่ไปด้อยค่าแบบที่นายทักษิณ แบบนี้นอกจากไม่ใช่ฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว เป็นแค่พ่อค้าคนหนึ่งที่จ้องหวังผลกำไรมากกว่า ไม่เคยมองคนเป็นคน เปรียบเปรยเป็นสัตว์ในสายตา นี่คือการด้อยค่ามนุษย์ด้วยกัน ไม่เคยมองเห็นค่าความเป็นคน นิสัยสันดานเช่นนี้พี่น้องคนเสื้อแดงรู้เช่นเห็นชาติ เข็ดหลาบจนวันตาย

นายแรมโบ้ เคยพูดมาหลังครั้งว่า เบื้องหลังคือนายทักษิณหลอกคนเสื้อแดงลงถนน เพื่อมาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย เพื่อการก้าวสู่การมีอำนาจหวังเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและครอบครัว ตนพูดไปหลายครั้งก็มีคนมาต่อว่แรมโบ้ เนรคุณหักหลังทรยศนายทักษิณ ตนก็บอกว่าใครจะว่าตนอย่างไรไม่ขอโกรธเคือง เพราะคนอย่างแรมโบ้จะไม่ยอมเป็นเครื่องมือให้กับหัวหน้าโจรที่จะพาครอบครัวมาปล้นบ้านปล้นเมือง ปล้นประเทศชาติประชาชน โดยเอาพวกตนและคนเสื้อแดงที่บาดเจ็บล้มตายเป็นเครื่องมือขึ้นสู้อำนาจตนเองยอมเป็นโจรกลับใจมาต่อสู้กับแก๊งค์ต้มตุ๋นหลอกลวงคนเสื้อแดงจนถึงที่สุด

สิ่งที่นายจตุพร ประธาน นปช.พูดระบายออกมาทั้งหมดคือ ความจริง ความจริงคือสิ่งไม่ตาย จึงไม่มีสมุนหรือลิ่วล้อออกมาโต้ตอบชี้แจงสิ่งที่นายจตุพรพูดออกมา มีแต่นายทักษิณคนเดียวที่ออกมาแขวะเหมือนหมาเห่า แบบด้อยค่า ตนคนหนึ่งที่กล้ายืนหยัดพูดความจริงเหมือนนายจตุพร พร้อมจะเปิดโปงทุกเรื่องที่ใครเคยทำร้ายจิตใจเหยียบย่ำหัวใจคนเสื้อแดง ปล่อยให้ต้องตกระกำลำบาก เพราะสมองวันๆของนายทักษิณ คิดแต่จะหลอกคนเสื้อแดงขึ้นมามีอำนาจ ก็อยากบอกว่า คนเสื้อแดงไม่ได้โง่ไม่ได้กินแกลบกินหญ้า ที่จะยอมให้คนๆนี้มาหลอกลวงให้ก้าวข้ามเหยียบย่ำขึ้นสู่อำนาจอีกต่อไป" นายเสกสกล กล่าวในฐานะเคยเป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน