'บิ๊กตู่' รู้ทันเพื่อไทยฉวยโอกาสหาเสียง สวนเดือดยุคท่านโกงไม่เห็นพูดสักคำ

15 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังส.ส.พรรคการเมืองจากฝ่ายค้าน อภิปรายโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งประเด็นทุจริตคอร์รัปชัน เอื้อประโยชน์คนใกล้ชิด บริหารราชการผิดพลาดล้มเหลว เศรษฐกิจตกต่ำ ปัญหาสังคมตามมามากมาย

กระทั่ง เวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลุกขึ้นจงว่า ในเรื่องเศรษฐกิจรัฐบาลทำทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่เกิดขึ้น และฝ่ายค้านก็นำมาพูดตีกิน เวลารัฐบาลพูด กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงไม่ยอมฟัง เพราะฉะนั้นนโยบายของท่านก็ขอให้ทำ ถ้าได้เป็นรัฐบาลนะ

"เรื่องการทุจริตคอร์รัปชันขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม การที่นำผมไปโยงเป็นญาติคนนั้นคนนี้ ผมก็คือผม คือครอบครัวผม ไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้กับใคร ขอให้ไปตรวจสอบ

สมัยพวกท่านเป็นรัฐบาล ทุจริตไม่เห็นพูดกันสักคำ ต่อไปนี้จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป ผมไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศ เพิ่งผ่านห้วงเวลาแห่งวันวาเลนไทน์มา เพราะฉะนั้นไม่อยากทำให้เสียอารมณ์ เรื่องดีๆก็รับไว้ หลายเรื่องไม่ตรงไม่ถูกต้อง ก็ต้องให้ฝ่ายรัฐบาลชี้แจงบ้าง ผมได้เตรียมข้อมูลชี้แจงไว้แล้วแต่ต้องดูเวลาที่เหมาะสม

ผมต้องหยุดไว้บ้าง ไม่เช่นนั้นท่านก็จะฉวยโอกาสตรงนี้ในการหาเสียงของท่าน ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามมารยาท กติกาของสภา คนเราต้องมีมารยาท หลายอย่างเป็นปัญหาในเชิงบริหารและกฎหมาย ผมไม่เคยปล่อยปะละเว้น การที่มาพูดในนี้สื่อให้ภายนอกได้ยิน ก็กลายเป็นว่าทำให้คนนี้ผิดไปแล้ว คนนั้นถูกไปแล้ว ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรมด้วย แล้วไม่อยากให้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติก้าวล่วงอำนาจฝ่ายบริหารมากเกินไป คนละอำนาจกัน

หน้าที่แต่ละคน ผมไม่ว่าที่ท่านจะค้าน แต่การบริหารราชการแผ่นดินเป็นของฝ่ายบริหาร ไม่ดีก็ร้องทุกข์กล่าวโทษ ไม่ใช่มาพูดติติง เสียหาย ผมรับไม่ได้” นายกฯ กล่าว.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

เปิดฉากซักฟอก! ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมน ผลงานเด่นสุดช่วย 'นักโทษ' ไม่ติดคุก

สว. เปิดฉากซักฟอกรัฐบาล 'เสรี' ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมนกลับหัวกลับหาง เย้ยผลงานโดดเด่นช่วยนักโทษเทวดาไม่ติดคุกสักวัน แต่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

‘ภูมิธรรม’ ดักคอ สว. ลั่น ‘ทักษิณ’ ไม่เกี่ยวอภิปราย ขู่พาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง

‘ภูมิธรรม’ ดักคอสว. ยก ‘ทักษิณ’ ปมอภิปราย ไม่เกี่ยวบริหารราชการแผ่นดิน ติงพาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง หากอยากคุยให้ประสานผ่าน’อุ๊งอิ๊ง’

‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้