เพิ่งรู้สุนัขจิ้งจอกพูดได้! 'ทนายนกเขา' อบรม 'ณัฐวุฒิ' ต้องตอบแบบคน อย่ากระทบชิ่ง 'จตุพร'

7 มี.ค. 2566 - นายนิติธร หรือทนายนกเขา ตอบโต้นายณัฐวุฒิว่า ตนไม่รู้กระทบกระเทือนจริงหรือเปล่า หรือถือโอกาสทำงานการเมือง อย่างไรก็ตาม ขณะที่พูด ตนนั่งหน้าตรง ไม่หันซ้ายขวา และพูดในรายการสด ไม่มีเตรียมกันมาก่อน อีกอย่างเป้าหมายรายการประเทศมาก่อนเพื่อต้องการฟื้นกำลังประชาชนให้อยู่บนผลประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชนเป็นที่ตั้ง ดังนั้น การพูดของตนจึงพูดถึงทุกฝ่าย ไม่ยกเว้นกลุ่มใดและใครบางคน

สิ่งสำคัญระบุว่า สำหรับการพูดถึงนายณัฐวุฒิ เน้นไปตรงที่ได้ศรัทธาหรือมีศักดิ์ศรีที่ประชาชนมอบให้ในฐานะนักสู้ประชาชนหรือไม่ ต้องการดำรงอยู่กับคนของประชาชนหรือไม่ ซึ่งนายณัฐวุฒิสามารถตอบตนตรงๆได้ เหมือนคนตอบกัน

"ผมก็เป็นคนนะ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ วิธีตอบต้องตอบแบบคนที่ตอบกัน แต่สิ่งที่ผมเห็นนั้น ผมเพิ่งรู้ว่าสุนัขจิ้งจอกพูดได้ ถ้าตอบผมแบบคนแล้ว เรื่องนี้จะไม่มีชื่อจตุพร (จตุพร พรหมพันธุ์) เด็ดขาด ผมเสียใจอยู่ขณะนี้บนพื้นฐานประเทศนี้ ไม่น่าสูญเสียแกนนำภาคประชาชน"

นายนิติธร ย้ำว่า มีคนเข้าคิวยาวเหยียดต้องการไปรับใช้ทักษิณ ชินวัตร ในแถวนั้นเป็นใครก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นแกนนำภาคประชาชนที่ได้รับความเสียสละจากประชาชนสูงสุด คนที่เป็นแบบนี้มีแต่แม่ทัพ นายกอง ขุนศึกเท่านั้นถึงจะมีคนยอมตายต่อหน้า นอกจากนั้นคือแกนนำประชาชน

"พอมั้ยครับศักดิ์ศรีและเกียรติจากประชาชน แค่นี้เพียงพอหรือไม่ ทำไมมีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ใหญ่กว่าตรงนี้ ที่ผมพูดคือตรงนี้ และอย่าเอาเรื่องของผมไปตีกระทบกระแทกคุณจตุพร ผมอ่านข้อความคุณแล้ว ฟ้งแล้วยังรู้ว่า คุณมีจิตสำนึกที่ดีงาม"

อีกทั้งเห็นว่า สิ่งที่นายณัฐวุฒิ พูดว่า ได้เล่าให้มันฟังหรือเปล่า ว่าคนที่ยืนเผชิญความตายข้างนายจตุพรคือตัวเขา ซึ่งแสดงว่า นายณัฐวุฒิซึมซาบบรรยากาศที่ตนพูดมาตลอด ยิ่งชัดเจนเพราะประโยคเหล่านี้ไม่มีชื่อทักษิณ ชินวัตร ดังนั้น ยังพอมีจิตสำนึกอยู่บ้าง ส่วนพฤติกรรมต่อไปจะเป็นเช่นไรนั้นก็แล้วแต่เขา

นายนิติธร กล่าวว่า ตนไม่ได้เรียกร้องอะไร ตนแค่เป็นมนุษย์ เป็นคน เป็นประชาชนด้วยกันตนก็พูดได้ เพราะยังมองนายณัฐวุฒิในฐานะแกนนำประชาชน ดังนั้น ตนจึงมีความคาดหวังได้ว่า คนที่เป็นแกนนำประชาชนควรพูดความจริงและควรมีความรับผิดชิบกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆ นานา

"ก็ยังดีที่นึกถึงจตุพรอยู่บ้าง ในช่วงที่ตัวเองรู้สึกอ่อนแอ ไม่ปลอดภัย หรือเพลี่ยงพล้ำ และก็ยังดีที่ประโยคของนายณัฐวุฒิไม่มีชื่อทักษิณ ถ้าจะมีแล้วก็บอกมา ดังนั้น ควรเคารพมิตร เคารพศัตรูให้ถูกที่ให้ถูกทาง และเคารพประชาชนด้วยจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์สะอาด ไม่มีประโยชน์ส่วนตัวใดๆ รองรับ กรุณาพูดความจริงกับประชาชน"

นายนิติธร ยืนยันว่า ตนพูดแล้วก็แล้วกันไป ถ้าอยากมีเรื่อง หรือไม่เคลียร์ก็มาหาได้ แต่ไม่ต้องกระทบ กระแทก พาดพิงใคร ตามสบายจะมาเองหรือให้ใครมาเชิญ ซึ่งตนไม่ได้ชอบคนแบบนี้มากมายอะไรนัก แต่ในความเป็นมนุษย์ตนอาจชื่นชมได้ในบางมุมเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' จี้นายกฯปฏิรูปองค์กรตำรวจครั้งใหญ่ เพื่อกู้ภาพลักษณ์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์กรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม แถลงเส้นทางการเงินพนันออนไลน์โยงตำรวจยศ “บิ๊ก” ว่า

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

การเมืองเริ่มอาการแปลก ดีลกลับบ้านจ่อถูกลองของ ‘ทักษิณ’ ขยับเดินสายถี่

‘จตุพร’ระบุการเมืองเริ่มอาการแปลก ดีลกลับบ้านจ่อถูกลองของ เชื่อทักษิณเริ่มขยับเข้าใกล้การเมือง เดินสายทดสอบความนิยม จับตา สว.ซักฟอกทิ้งทวน 25 มี.ค.นี้ คาดงัดที่เด็ด ตีเข้าเป้าถล่มอภิสิทธิ์ชน

ผู้มีบารมีนอก รธน.สั่งเด้ง 'บิ๊กต่อ' คาดเริ่มส่งสัญญาณแหกดีล จับตาการเอาคืน

'จตุพร' เชื่อผู้มีบารมีนอก รธน.สั่งเด้ง 'บิ๊กต่อ' คาดเริ่มส่งสัญญาณแหกดีล จับตาอำนาจตะลุมบอน ระบุสถานการณ์พลิกเปลี่ยน ย้อนกลับสู่จุดเดิมเจรจาสมยอมต่อดีลกันใหม่ หรือ จ้องเอาคืน

‘จตุพร’ ชี้ ‘ทักษิณ’ โชว์แข็งแรงไร้ป่วยวิกฤต ความซวยมาเยือน ‘รพ.ตร.-กรมคุก’

‘จตุพร’ ประเมินทักษิณจ้อ แสดงสุขภาพแข็งแรง ไร้ป่วยวิกฤต เชื่อยิ่งเรียกความซวยมาถึง รพ.ตำรวจ-กรมคุก ต้องผวา ถามเสื้อแดงเชียงใหม่มีมาตรฐานย้ายขั้ว สลับข้าง ตระบัดสัตย์ประชาชนหรือไม่ วันนี้เพื่อไทย-ทักษิณเป็นเช่นนั้นกลับนิ่งเงียบเฉย ฟาดกลับต่างคนต่างอยู่ไม่ได้ เหตุไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่มีบางคนเป็นอภิสิทธิ์ชน สองมาตรฐาน อาศัยยุติธรรมไม่เท่าเทียมอยู่ลอยชาย