ฮือฮา ส.ส.ท้าดวลปืน 'บิ๊กตู่' ซบรวมไทยสร้างชาติ ทิ้งบอมบ์เละพรรคเพื่อตระกูล

แฟ้มภาพ

16 มี.ค.2566 - ที่รัฐสภา นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวกรณีที่จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า สมัยตนอยู่พรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ไปด้วยกันไม่ได้ เพราะพรรคเพื่อไทย ไม่ให้อภิปราย ไม่ให้แตะต้องพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จึงแตกหักกับพรรคเพื่อทไย พออยู่กับพรรคเพื่อชาติ ก็แตกหัก และอยู่ด้วยกันไม่ได้ เมื่อไปอยู่กับพรรคเสรีรวมไทยของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็มีความคิดไม่ตรงกันบางอย่างเพราะตนอึดอัดใจกับพล.อ.ประวิตร

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่าตนสู้เต็ม 100 ถูกฟ้องหลายคดีและไม่มีใครช่วย เป็นนักรบผู้ต้องการประชาธิปไตยตัวจริง จึงอยู่พรรคไหนไม่ได้ เพราะพรรคที่มีอยู่ก็เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม และหลอกลวงประชาชน คนไทยทั้งแผ่นดินต้องหูตาสว่างอย่าให้ใครมาหลอกเรา

"วันนี้จึงไม่สนใจขั้วประชาธิปไตยจอมปลอมที่ผสมพันธุ์กันไปหมดแล้ว และทำพรรคเพื่อบริษัทหนึ่งและตระกูลหนึ่ง ผมหมายถึงพรรคไหนคนก็รู้ ส่วนอีกพรรคหนึ่งก็สุดโต่งจนประชาชนหวั่นไหวกันหมด อีกทางเลือกหนึ่งคือการทำงานกับพรรคที่ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน"

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวต่อว่าพรรคการเมืองปัจจุบันคือพวกประชาธิปไตยจอมปลอม และหลอกลวงประชาชน โดยใช้ประชาธิปไตยบังหน้า แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีจุดเด่น 3 ข้อคือ 1.เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้กับพวกประชาธิปไตยปล้นชาติ 2.มีความจงรักภักดี และ 3.ประชาชนรากหญ้าได้รับประโยชน์มากมายจากรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์

"เมื่อเปรียบเทียบรัฐบาลอื่นๆ ที่ผ่านมาพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้รับอะไรเลยมิหนำซ้ำชาวบ้านยังบอกกับผมว่าชื่นชอบพล.อ.ประยุทธ์ เพราะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และแม่ค้าก็บอกว่าชอบโครงการคนละครึ่ง"

เขา กล่าวว่าจุดอ่อนก็มีแต่จุดแข็งก็มากจากสถานการณ์ที่ผ่านมาตั้งแต่ โควิด-19 สงครามหรือว่าเศรษฐกิจโลกจะทรุดแค่ไหนพล.อ.ประยุทธ์ ก็ประครองให้เศรษฐกิจไทยอยู่ได้ แต่หลายคนโจมตีว่าบริหารไม่เป็น ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ บริหารเศรษฐกิจแย่ก็ให้ไปดูเศรษฐกิจในหลายประเทศว่าแย่กว่าประเทศไทยมากแค่ไหน ตนจึงมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ หลังจากยุบสภาฯ โดยจะลาออกจากพรรคเพื่อชาติ และจะไปสมัครพรรค รทสช.ทันที

"ถ้าผมทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนได้ มีพรรคไหน ที่ดีกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ และเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะกลับไปมานายกฯ อีกครั้งหนึ่ง การที่ผมได้อยู่พรรคที่มีนายกฯ ก็จะมีโอกาสได้เป็นส.ส. และอาจจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ก็อยู่ที่การทำงานของผม ถ้าผมอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถช่วยลูกหนี้ทั้งแผ่นดินที่กำลังลำบากได้"

นอกจากนี้ ตนจะนำนโยบายเกษตรร่ำรวยไปให้พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครทสช. ไปพิจารณาด้วย รวมทั้งจะเสนอนโยบายด้านสวัสดิการต่างๆ เช่นการนำอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มายกระดับเพิ่มทักษะ เพื่อดูแลผู้สูงอายุ และให้ได้รับเงินเดือน 20,000 บาท โดยเลือกนิสัยดีและมีตังค์ ถ้าพรรคนำนโยบายนี้ไปใช้ จะขอปวารณาตัวรับใช้เต็มที่ ยืนยันว่าไม่เคยต่อรองเพื่อได้อะไรจากพรรครทสช. แต่ต้องการทำเพื่อประชาชนทุกคน

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่เคยท้าพล.อ.ประยุทธ์ ดวลปืนนั้น ตนทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ซึ่งต้องทำสุดชีวิต และขุดคุ้ยทุกอย่าง เมื่อวันนี้สถานการณ์เปลี่ยน ต้องยึดประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง นอกจากนี้ตนยังชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกว่าต้องการจะต่อสู้กับพวกประชาธิปไตยปล้นชาติ และมีสัญลักษณ์ของความเป็นอนุรักษ์นิยม เพื่อทำให้ประเทศสงบและอยู่ด้วยสิ่งดีๆ ไม่ใช่ใช้ประชาธิปไตยจอมปลอมมาปล้นชาติโกงบ้านกินเมือง

"จึงขอโทษพล.อ.ประยุทธ์ สำหรับสิ่งที่ทำไป ผมไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง เพราะคนที่ย้ายพรรคกันไปกันมา ก็ไม่เห็นมีจุดยืนอะไร"นายศรัณย์วุฒิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้

'เศรษฐา' ระงับใบลาออก รมช.คลัง เชื่อ 'กฤษฎา' ไม่สบายใจเรื่องแบ่งงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ยื่นหนังสือลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง ว่า “มีผู้สื่อข่าวส่งข่าวมา ตนจึงได้โทรหา นายกฤษฎา ท่านก็บอกว่าใบลาออกกำลังมา ซึ่งตนได้บอกว่าให้คิดไว้ก่อนคืนหนึ่งเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่”

สะพัด! 'กฤษฎา' ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลัง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กับ นาย

'สุพัฒนพงษ์' ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี