น่ารังเกียจ! จัดหนัก 'เศรษฐา' คนรวยพูดถึงคนจน จนน้ำลายไหลข้างปาก


18 มี.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก ถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ว่า เมื่อคนรวยพูดถึงคนจน จนน้ำลายไหลข้างปาก

-เมื่อวาน ผมฟังคุณเศรษฐา ทวีสิน แกนนำพรรคเพื่อไทย พูดถึงคนจนหลายครั้ง พูดถึงคนรวยเอาเปรียยคนจนหลายครั้ง

-ผมได้ยินผู้สนับสนุนโห่ร้องด้วยความพอใจ ผมก็นึกถึงอดีต ครั้งหนึ่งคุณทักษิณ ชินวัตร ก็เคยพูดอย่างนี้ จนคนคลั่งไคล้ จนเกิดสงครามกลางเมือง เกิดการแยกบ้านเมืองเป็น "หมู่บ้านเสื้อแดง"

จากนั้น คุณทักษิณ ก็โดนคดีทุจริตจนหนีออกนอกประเทศ

-คุณเศรษฐา ทวีสิน พูดว่ารัฐบาล ขับไล่คนเห็นต่างออกนอกประเทศ อันนี้ ท่านโกหกชัดครับ ไม่มีกฎหมายไหนที่สามารถขับไล่คนสัญชาติตัวเองออกนอกประเทศได้ มีแต่ห้ามคนสัญชาติตัวเองนอกประเทศเท่านั้น

-ในระบบทุนนิยมนี่ มันแปลกอย่างหนึ่ง คือ เวลาคนรวยพูด คนจนเชื่อแบบไม่ลืมหูลืมตา เพราะคนจนก็อยากรวยเหมือนกัน เรื่องนี้ มันมีทฤษฎีอธิบายได้ วันหลังค่อยว่ากัน

-คุณเศรษฐา ทวีสิน พูดเรื่อง "ความเท่าเทียม" อย่างออกรสชาด ผมแนะนำให้คุณเศรษฐาอ่านหนังสือเรื่องเล่มหนึ่ง คือ หนังสือ The Tyranny of Merit ของ Michael J.Sandel เริ่มต้นของหนังสือนี้ เป็นเรื่องอัยการของสหรัฐอเมริกาดำเนินคดีกับคนรวยที่ยัดเงินให้มหาวิทยาลัยดังๆ เพื่อให้ลูกตัวเองได้เรียนมหาวิทยาลัยดัง คนรวยบางคนถึงกับเปลี่ยนแปลงข้อสอบ หรือ ทำให้ข้อสอบรั่วเพื่อให้ลูกได้เรียนในคณะที่ต้องการ

-คุณเศรษฐา ครับ สิ่งที่คุณพูดอยู่ใกล้จมูกคุณเอง เพียงแต่คุณไม่หันมองไปข้างหลังว่า ข้างหลังคุณมีคนรวยคนหนึ่งนั่งอยู่ และคนรวยคนนี้แหละที่คุณพ่อใช้ความรวย และ ใช้อำนาจ ทำให้ข้อสอบรั่วเพื่อให้ลูกของตัวเองได้เรียน เป็นการเอาเปรียบคนจน

-เวลาคนรวยแบบคุณเศรษฐา พูดถึงคนจนผมแนะนำให้หาผ้าเช็ดหน้าเช็ดปากหน่อยนะครับ ความรักคนจน จนน้ำหลายไหลนี่ มันน่ารังเกียจครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' รูดซิปปาก หลัง 'เศรษฐา' อ้างทุกภาคส่วนเห็นด้วยแจกเงินดิจิทัล

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุม