'ทิพานัน' เผยประกันสังคมเตรียมจ่ายผลประโยชน์ทดแทน 10.2 ล้านบาท


22 เม.ย.2566 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยผู้ใช้แรงงานและมุ่งยกระดับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการของผู้ใช้แรงงานให้ได้มาตรฐาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ใช้แรงงานและการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 มีผู้ประกันตนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุหลัก มาจากการเกิดอุบัติเหตุทางจราจร การขับขี่ยานพาหนะในขณะมึนเมา และขับขี่ยวดยานด้วยความประมาท จำนวน 2,041 ราย โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ประมาณการค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนเงิน 5,053,618.89 บาท และกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน จำนวน 70 ราย ประมาณการประโยชน์ทดแทนกรณีตายและเงินบำเหน็จ ชราภาพ ที่ผู้มีสิทธิจะได้รับจำนวนเงิน 5,170,966.63 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 10,224,585.52 บาท

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จึงขอแจ้งเตือนผู้ประกันตน และทายาทผู้มีสิทธิ สามารถยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนได้ภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ประสบอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิต ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง/จังหวัด/สาขา/ ใกล้บ้าน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th หรือสอบถามข้อมูลสายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนี้ในส่วนกรณีผู้ประกันตนที่ ประสบอันตรายและเจ็บป่วยจากการทำงาน สามารถแจ้งการประสบอันตรายหรือการเจ็บป่วยจากการทำงาน กับสำนักงานประกันสังคมเพื่อให้กองทุนเงินทดแทนเข้ามาดูแลได้ ผ่านระบบ E- Compensate จากกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมได้ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th เลือกหัวข้อ SSO e-Service จากนั้นก็เข้าสู่ระบบแล้วทำตามขั้นตอนเท่านั้น ก็สามารถแจ้งประสบอันตรายจากการทำงาน เพื่อได้รับการพิจารณาวินิจฉัยการประสบอันตรายและได้รับเงินทดแทน สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน

"พิพัฒน์" เล่นใหญ่ บุกตลาดล้านเมืองเชียงราย ยกประกันสังคมเอื้อพ่อค้าแม่ค้าเข้าประกันตน ม.40 มอบสิทธิประโยชน์ถ้วนหน้า

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แจ้งผู้ประกันตน โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โฟซโฟซบุ๊กว่า โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี ของผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 ต้องยื่นเรื่องก่อน 31 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น

เปิดขั้นตอนผู้ประกันตนมาตรา 39 ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของตัวเองผ่าน LINE ได้หรือไม่❓

รู้ยัง! ผู้ประกันตนมาตรา 33-39-40 ส่งเงินสมทบประกันสังคม นำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพกรเปิดให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบแสดง