'นิพิฎฐ์' อ่าน 2 ทาง 'ทักษิณ' กลับไทย เตือนประมาทคือหนทางแห่งความตาย!

แฟ้มภาพ

26 ก.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร เผยว่า คุณพ่อจะกลับไทย 10 ส.ค.ว่า คุณทักษิณกลับไทย

-ฟังข่าว คุณอุ๊งอิ๊ง กล่าวว่า คุณทักษิณจะกลับไทย 10 สิงหาคม 2566 เรื่องนี้ ทำท่าว่าจะจริง ถ้าจริงผลจะเป็นอย่างไร

1.คุณทักษิณ สามารถกลับได้ตลอดเพราะเป็นคนไทย กม.ห้ามได้เพียงห้ามคนไทยออกนอกราชอาณาจักร ส่วนการเข้ามาในราชอาณาจักรคนไทยทำได้เสมอแม้มีคดีอยู่ก็ตาม

2.ปัญหาคือ เข้ามาแล้ว ต้องทำอย่างไร ง่ายๆ คือ เจ้าหน้าที่ต้องจับกุมตามหมายศาล แล้วควบคุมตัวส่งศาลจากนั้น ศาลจะส่งไปยังเรือนจำในเขตอำนาจศาล

3.คุมขังแล้วทำอย่างไร

3.1 คดีที่ถึงที่สุดแล้ว ก็ขังยาวไปเลยจนครบกำหนดโทษ

3.2 คดีที่อยู่ระหว่างพิจารณาก็นำเข้าสู่การพิจารณา สู้คดีกันไป

3.3 ขอประกันได้หรือไม่ ตอบว่า ยาก เพราะคดีที่ถึงที่สุดแล้ว จะขอประกันไปทำไม ขอไม่ได้แล้ว ส่วนคดีที่อยู่ระหว่างพิจารณาแม้ขอได้ ก็ออกไม่ได้อยู่ดี เพราะติดขังอยู่ในคดีที่ถึงที่สุดแล้ว

3.4 ถามว่า มาแล้วจะขังที่เรือนจำหรือโรงพยาบาล ฟันธงเลย โรงพยาบาล ติดแอร์อย่างดี

4. เขาวางแผนจะทำอย่างไรต่อไป อันนี้ สำคัญ มีทางออก 2 ทาง แต่ยากมาก กระทบบางเรื่องที่สำคัญ งานนี้ ถ้าพลาด คือพลาดทั้งระบบ และพังทั้งระบบ

-ทางเลือก 2 ทาง คืออะไร เอาไว้ต่อพรุ่งนี้ดีกว่า คนแบบคุณทักษิณ คิดหลายชั้นแล้ว แต่อย่าประมาท เพราะความประมาท คือ หนทางแห่งความตาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน