ผบ.ทบ. นำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณตน มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน

เหล่าทัพ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 71 พรรษา "ผบ.ทบ." นำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเป็น ขรก.ที่ดี ยึดมั่นในพระบรมราโชวาท แน่วแน่แก้ไขปัญหาชาติและประชาช

27 ก.ค.2566 - สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย เหล่าทัพ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 71 พรรษา 28 ก.ค.2566 โดยที่กองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมเป็นประธานในพิธีถวายสดุดี กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินไทย เนื้อความว่า"ข้าพระพุทธเจ้าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินมีความซื่อสัตย์สุจริตเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดินและดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนาตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป”

จากนั้นได้ไถ่ชีวิตกระบือถวายเป็นพระราชกุศล ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เยี่ยมกำลังพลจิตอาสาที่บริจาคโลหิต และเดินทางไปทำกิจกรรมจิตอาสาที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร

ขณะที่ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมกิจกรรมที่ลานภูธเรศ ชุมชนแพร่งภูธร โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำกิจกรรมช่วยเหลือประชาชน ประกอบด้วยการตรวจสุขภาพเบื้องต้น การบริการตัดผม การฉีดวัดซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมว การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ และการส่งเสริมอาชีพขึ้น

ทั้งนี้ พล.อ.สนิธชนก นำเปิดกรวยถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับมอบถุงพระราชทานบริเวณหน้าบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเดินทางไปมอบถุงพระราชทานให้กับผู้ป่วยติดเดียง/ผู้พิการ บริเวณชุมชนแพร่งภูธร จำนวน 3 คน โดยมีผู้แทนส่วนราชการในพระองค์ มอบถุงพระราชทาน จำนวน 1 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

ส่องงบ 68 'กลาโหม' ปรับลดบุคลากร-ตัดกิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ จัดซื้ออาวุธเพิ่มขึ้น

ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ได้ผ่านความเห็นชอบ รายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3,752,700 ล้านบาท โดยเป็นการตั้งงบแบบขาดดุล เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2567

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ในหลวงพระราชทานอาหารกลางวันแก่ 3 สถานสงเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติเจ้าฟ้าทีปังกรฯ

26 เม.ย.2567 - เวลา 08.23 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยง กับเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย