'บิ๊กตู่' ห่วงตั้งรัฐบาลช้ากระทบโครงการใหม่ ปัดให้คำแนะนำ เห็นเก่งกันทุกคน

4 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.45 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ( บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทักทายผู้สื่อข่าวทันทีว่า คิดถึงกันจังนะ มากันตั้งแต่เช้าเลย เมื่อถามว่าเราจะได้รัฐบาลช้าลงและต้องรักษาการต่อไปจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้าพร้อมกล่าวว่า โอ้ยไม่ตอบหรอก รัฐบาลไม่มีปัญหา เมื่อถามว่าจะกระทบกระเทือนต่อเรื่องงบประมาณและการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ทราบดีอยู่แล้วไม่ใช่หรอ ซึ่งสื่อก็ถามมาตลอดและตนก็ตอบมาตลอด เชื่อว่าจะไม่มีกระทบอะไรหรอกมั้ง

เมื่อถามว่าเรื่องของเงินเดือนข้าราชการจะกระทบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีพอใช้พอจ่ายอยู่แล้ว เขามีเงินสำรองที่ใช้ได้ตามกฎหมายในระดับหนึ่ง แต่คิดว่าไม่มีผลกระทบอะไรทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือว่าโครงการที่จะทำมันทำไม่ได้เมื่อเกิดความเดือดร้อนอะไรขึ้นมาก็มีปัญหานั่นแหละ เพราะมันใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างจำกัด ซึ่งทุกคนก็รู้อยู่แล้วใช่ไหม และอย่ามาถามว่านายกฯมีความเห็นอย่างไร จะได้อะไรอย่างไรเมื่อไหร่ ตอนนี้ไม่ใช่ขั้นตอนที่นายกฯจะไปเกี่ยวข้องใช่หรือเปล่า

เมื่อถามว่าจะให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ เพราะยิ่งยืดระยะเวลาออกไปจะทำให้เกิดปัญหาในการบริหาร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่แนะนำ จะไปแนะนำใครเล่า เขาเก่งกันทุกคน" เมื่อถามว่าดูเหมือนจะต้องเป็นรัฐบาลรักษาการอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นต้องคุยอะไรนิ ไม่มีอะไร เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้นายสุชาติ บอกว่ามาช่วยงานพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะมาช่วยงานนายกฯ และบอกด้วยว่าใจเป๋เมื่อนายกฯลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและวางมือทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบพร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์

เมื่อถามอีกว่า นายกฯได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังมีข่าวว่าจะชิงนายกฯหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ เมื่อถามย้ำว่าเหนื่อยหรือไม่หากต้องรักษาการอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบแต่ทำท่าแต่ยักไหล่ และขึ้นรถออกไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน